Mùa Trung thu đặc biệt khi giãn cách xã hội

Thùy Linh 13/09/2021 12:50

Một mùa trung thu nữa lại về, nhưng năm nay đặc biệt trong tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

Nhiều người quên mất sắp đến Trung Thu vì đường phố vắng bóng các gian hàng bánh
Nhiều người quên mất sắp đến Trung Thu vì đường phố vắng bóng các gian hàng bánh như thường thấy.

Nhiều người ngỡ ngàng không nhớ đã đến trung thu vì năm nay đường phố vắng bóng các gian hàng bánh tấp nập. Các con phố lồng đèn cũng lặng lẽ sắc màu. Khung cảnh vắng lặng của thành phố khiến nhiều người bồi hồi khi nhớ về những hình ảnh đông vui các năm trước.

Năm nay, đa số mọi người tìm mua bánh trung thu bằng hình thức online. Các sản phẩm bánh trung thu handmade cũng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn. Bên cạnh đó cũng có nhiều người thích mua các nguyên liệu làm bánh để tự làm cho gia đình những chiếc bánh trung thu đặc biệt.

Chị Lê Thị Hồng Gấm (sống ở Phường 5, quận Tân Bình) chia sẻ: “Trung thu rất đặc biệt với các em nhỏ vì mỗi năm chỉ có một lần. Mặc dù tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang hết sức căng thẳng và đang phải thực hiện giãn cách nhưng chị vẫn cố gắng cho các bé một mùa tết Trung thu thật vui vẻ. Chị đã đặt mua bánh Trung thu online và nấu ăn cho cả nhà”.

Bé Ngọc Hân (11 tuổi, con gái chị Hồng Gấm) cũng háo hức: “Năm nay không đi phố lồng đèn được nhưng mà ba có làm lồng đèn cho con và em chơi. Mẹ con thì nấu đồ ăn ngon lắm. Con mong cho nhanh hết dịch để con được đi học đi chơi với các bạn”.

Tết Trung Thu nhộn nhịp những năm trước.
Tết Trung Thu nhộn nhịp những năm trước.

Tết Trung thu đoàn viên năm nay cũng vô cùng đặc biệt đối với những người tuyến đầu chống dịch. Họ phải ngày đêm căng mình nơi bệnh viện hay các chốt kiểm dịch và chấp nhận xa gia đình nhiều tháng liền. Trung thu với các bé có người thân đang ở tuyến đầu cũng thiếu vắng hơn.

Và đặc biệt hơn cả có lẽ là những bệnh nhân đang chóng chọi với Covid-19. Tết Trung thu năm nay họ không những phải xa gia đình mà còn phải chiến đấu với dịch bệnh để được bình an trở về với người thân. Nhiều người đã không may mắn khi tết đoàn viên năm nay phải chịu những nổi đau mất mát và chia ly quá lớn.

Trung thu năm nay thiếu vắng những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu.
Trung thu năm nay thiếu vắng những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu như bao năm qua.

Để các em nhỏ được hưởng niềm vui mùa Trung thu, các y bác sĩ, cán bộ công nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng 2 và các mạnh thường quân không quên dành tặng đến các em những chiếc bánh ấp áp yêu thương. Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 – Thầy thuốc ưu tú, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng cho biết: “Những chiếc bánh này giúp ngành y chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng khi được cộng đồng quan tâm từ vật chất tới tinh thần. Đây cũng là động lực giúp chúng tôi phục vụ bệnh nhân tốt hơn và giúp các bệnh nhi có thêm niềm vui trong những ngày điều trị tại bệnh viện”.

Chị Phạm Thị Hạnh Dung ở chung cư Tân Hương (đường Nguyễn Văn Công, quận Tân Phú) và các bạn nhỏ ở chung cư nơi đặt bếp nghĩa tình của chị Dung đã dành tặng hàng nghìn chiếc bánh với mong muốn cổ vũ tinh thần đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu và các bệnh nhi đang ngày đêm vật lộn với các cơn đau để cùng lạc quan vượt qua cơn bão dịch Covid-19.

Chương trình Trung thu cho em 2021 trao trực tiếp 5.000 phần quà Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình Trung thu cho em 2021 trao trực tiếp 5.000 phần quà Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 8/9, chương trình Trung thu cho em 2021 do Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh và các đơn vị phát động sẽ trao trực tiếp 5.000 phần quà Trung thu cho các em nhỏ bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện; em nhỏ có cha mẹ là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị; trẻ em có cha mẹ bị mất hoặc tạm xa cha mẹ vì dịch Covid-19.

Trung thu năm nay tuy có nhiều thiếu thốn nhưng cũng tràn đầy ấm áp và nghĩa tình. Mặc dù không có các hoạt động vui chơi, rước đèn… nhưng địa phương và gia đình vẫn cố gắng tổ chức cho các em đón trung thu vui vẻ và phù hợp với các quy định phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa Trung thu đặc biệt khi giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO