Mức lương cực ‘khủng’ của HLV Polking khi dẫn dắt tuyển Thái Lan

Tố Đông 29/09/2021 16:10

Sau khi chấp nhận về dẫn dắt tuyển Thái Lan thi đấu AFF Cup 2020 theo bản hợp đồng ngắn hạn, HLV Alexandre Polking đã nhận mức đãi ngộ hậu hĩnh.

HLV Polking nhận mức lương gần 2 tỷ/tháng khi dẫn dắt tuyển Thái Lan.
HLV Polking nhận mức lương gần 2 tỷ/tháng khi dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Dù chỉ ký hợp đồng “chữa cháy” có thời hạn 4 tháng với mục tiêu duy nhất là giúp đội tuyển bóng đá Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020 đang được đội tuyển Việt Nam nắm giữ, HLV Polking vẫn nhận được mức lương lên đến khoảng 80.000 USD/tháng (1,9 tỷ đồng).

Mức lương này cao hơn gần gấp 3 lần con số 30.000 USD/tháng mà ông được hưởng tại CLB TP.HCM trước đó, cũng như vượt qua mức lương 50.000 USD/tháng của HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức còn nhận được một số đãi ngộ khác trong hợp đồng mà truyền thông Thái Lan không được tiết lộ.

Thái Lan hi vọng ông Polking sẽ giúp đội nhà đoạt chức vô địch AFF Cup 2020 mà thầy trò HLV Park Hang Seo đang là đương kim vô địch.
Thái Lan hi vọng ông Polking sẽ giúp đội nhà đoạt chức vô địch AFF Cup 2020 mà thầy trò HLV Park Hang Seo đang là đương kim vô địch.

HLV Polking đã làm việc với CLB TP HCM đầu mùa giải 2021 với bản hợp đồng có thời hạn một năm. Tuy nhiên sau thời gian V-League 2021 tạm hoãn, đội bóng này chỉ muốn tái ký gia hạn hợp đồng với ông Polking và kết thúc hợp đồng với 2 trợ lý người nước ngoài, trong khi chiến lược gia người Đức không đồng ý.

Đây được xem là nguyên nhân lớn nhất khiến mối duyên của ông Polking và CLB TP.HCM tan rã. Giữa lúc đó, đội tuyển bóng đá Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc tìm HLV trưởng nên đã liên hệ với ông Polking và nhanh chóng nhận được cái gật đầu từ vị chiến lược gia 45 tuổi.

HLV Polking được cho là lựa chọn tốt nhất cho tuyển Thái Lan vì ông khá am hiểu nền bóng đá nước này. Nhà cầm quân người Đức từng có 9 năm làm việc ở Thai League, dẫn dắt CLB Army United, Suphanburi, Bangkok United và có 2 lần giành ngôi á quân Thai League (năm 2016, 2018). Trong quá khứ, ông từng là trợ lý của HLV Winfried Schafer ở tuyển Thái Lan.

HLV Trần Minh Chiến khả năng cao sẽ là HLV trưởng mới của CLB TP HCM.

Hợp đồng của ông Polking và tuyển Thái Lan đã chính thức được Liên đoàn bóng đá nước này công bố ngày 28/9 mới đây. Bên cạnh đó, ông Polking sẽ được tái ký hợp đồng dài hạn nếu như có thể giúp tuyển Thái Lan đăng quang AFF Cup 2020.

Mặt khác, truyền thông Việt Nam đưa tin, CLB TP HCM nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến ngồi vào ghế nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mức lương cực ‘khủng’ của HLV Polking khi dẫn dắt tuyển Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO