Mượn chứng minh người khác để lập hồ sơ vay tiền rồi chiếm đoạt

Văn Dũng 05/12/2020 16:43

Với thủ đoạn mượn chứng minh nhân dân (CMND) của người dân để lập hồ sơ vay tiền, đối tượng Hiếu đã lừa đảo và chiếm đoạt số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Hiếu (28 tuổi, trú xã Nam Xuân, huyện Krông Nô) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trịnh Thị Hiếu là nhân viên của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại viễn thông số (TP Hồ Chí Minh).

Đối tượng Trịnh Thị Hiếu tại cơ quan CSĐT.

Theo điều tra, từ năm 2019 Hiếu cùng với một người tên Thu đi tìm kiếm khách hàng để tư vấn làm hồ sơ cho người dân ở địa phương có nhu cầu vay vốn (gói sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân cho người đã tham gia bảo hiểm) của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (gọi tắt là Công ty FE).

Trong đó, Hiếu có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, còn Thu là người trực tiếp lập hồ sơ, thủ tục để gửi về công ty xét duyệt.

Đầu năm 2020, Hiếu và Thu đến nhà anh Đặng Tòn Lai (trú thôn Tân Lập, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô) để giới thiệu làm thủ tục vay tiền của Công ty FE nhưng anh Lai không vay. Sau đó, Hiếu và Thu vẫn mượn CMND để làm hồ sơ đứng tên anh Đặng Tòn Lai vay của Công ty FE 70 triệu đồng.

Sau khi được Công ty FE thông báo giải ngân, Hiếu nhờ một người tên Hùng giả danh anh Đặng Tòn Lai. Để qua mặt công ty, Hiếu dán ảnh của Hùng lên CMND của anh Lai để đi rút số tiền 70 triệu đồng.

Rút được tiền, Hiếu đã chiếm đoạt số tiền này. Đồng thời, để tránh sự phát hiện, hàng tháng Hiếu vẫn đóng tiền lãi và phụ phí cho Công ty FE.

Với thủ đoạn tương tự, Hiếu đã lừa đảo nhiều người dân khác trên địa bàn và chiếm đoạt với số tiền lên đến hàng trăm triệu.

Trung tá Hoàng Trung Dũng, Đội trưởng Điều tra tổng hợp Công an huyện Krông Nô cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc này, đơn vị đã vào cuộc điều tra, xác minh. Qua đó đã xác định được hành vi phạm tội của đối tượng Trịnh Thị Hiếu.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng để xử lí các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mượn chứng minh người khác để lập hồ sơ vay tiền rồi chiếm đoạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO