Muốn gỡ lại số tiền ảo bị mất, một phụ nữ ở Hà Tĩnh bị lừa gần 1 tỷ đồng

Cẩm Kỳ 25/10/2022 18:31

Đăng bài trên mạng xã hội với nội dung giúp người chơi tiền ảo có thể gỡ lại tiền bị mất, Nghiêm Văn Hùng đã lừa của một phụ nữ ở Hà Tĩnh gần 1 tỷ đồng.

Ngày 25/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nghiêm Văn Hùng (26 tuổi, trú tại thôn Đức Lân, xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, ngày 19/9, chị N.T.H. (39 tuổi, trú tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thấy tài khoản Facebook “Keng Ken” do Nghiêm Văn Hùng sử dụng có đăng bài trên nhóm “Lion Group” kèm theo nội dung “Ai đã từng mất tiền ở sàn FXT Trading Market thì inbox em gỡ lại cho”.

Do từng chơi và mất tiền ở sàn FXT nên chị H. đã chủ động nhắn tin với Hùng kể về việc từng chơi tiền ảo và bị mất tiền.

Sau cuộc nói chuyện, Hùng đã thuê xe taxi đi từ Bắc Ninh vào Hà Tĩnh và đến nhà của chị H. Tại đây, Hùng yêu cầu chị H. chuyển trước 50 triệu đồng vào tài khoảng mang tên Nghiêm Văn Hùng.

Sau đó, Hùng tiếp tục bàn bạc với chị H. số tiền 50 triệu đồng sẽ “gỡ” lâu, khoảng 20 ngày mới được khoảng 7 triệu đồng. Nếu chị H. có khoảng 1,3 - 1,5 tỷ đồng thì Hùng sẽ “gỡ” cho chị trong vòng 17 tiếng.

Nghiêm Văn Hùng bị khởi tố vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Từ những thông tin Hùng đưa ra thấy đáng tin nên chị H. đã nhanh chóng đi vay mượn bạn bè số tiền 900 triệu đồng để chuyển khoản cho Hùng.

Nhận được tiền, Hùng chuyển hết vào tài khoản của người nhà đồng thời báo với chị H. đã bị mất hết tiền nên chị cần phải cùng Hùng đi gặp sếp xử lý.

Một thời gian sau, Hùng tiếp tục nói với chị H. vừa bị đuổi việc và đã vào quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) nhằm cắt liên lạc với chị H.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của chị H., Hùng đã chuyển trả nợ cho một số người đồng thời mua một xe ô tô nhãn hiệu Honda City RS.

Phát hiện mình bị lừa, chị H. đã trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành xác minh, điều tra và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nghiêm Văn Hùng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án nêu trên thì liên hệ điều tra viên Nguyễn Văn Nam qua số điện thoại: 0942 801 555 để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muốn gỡ lại số tiền ảo bị mất, một phụ nữ ở Hà Tĩnh bị lừa gần 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO