Muôn kiểu bánh trung thu độc lạ giữa mùa dịch

Hoàng Chiến 01/09/2021 08:00

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, tuy nhiên thị trường bánh trung thu vẫn sôi động không thua kém gì mọi năm. Đặc biệt, sự xuất hiện của những loại bánh mới, không ngừng cách tân khiến người mua không thể không hào hứng.

Thị trường bánh trung thu vẫn sôi động dù tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Vắng bóng các cửa hàng truyền thống, nở rộ bán online

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu 2021. Năm nay, nhiều địa phương trên cả nước thực hiễn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên kênh bán hàng truyền thống hầu như vắng bóng, thay vào đó, bánh trung thu lại nở rộ trên các sàn thương mại điện thử, các kênh bán hàng online trên mạng xã hội.

Lướt một vòng trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shoppee...không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc bánh trung thu được đẩy lên ngay trang chủ. Từ các công ty lâu năm, "quen mặt" trên thị trường như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà...đều đua nhau cạnh tranh trên thị trường online. Cho đến các cửa hàng nhỏ lẻ, bánh trung thu handmade cũng lấn sân vào mùa trung thu năm nay.

Nhiều cửa hàng đẩy mạnh quảng bá hình ảnh bánh trung thu trên các sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, mức giá bánh trung thu cũng được đánh giá là bình ổn, không có sự chênh lệch nhiều so với những năm trước đây. Trung bình mỗi chiếc bánh có giá từ 30.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/chiếc. Người mua cũng có thể chọn các combo gồm nhiều bánh để trưng bày cũng như biếu tặng người thân, bạn bè.

Những chiếc bánh trung thu đã trở thành món đồ không thể thiếu mỗi dịp Rằm tháng Tám.

Mùa dịch năm nay, chị Trần Phương Lan (42 tuổi, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) không còn phải ra tận quầy bánh trung thu để chọn mua nữa, chị Lan chia sẻ: "Khu nhà tôi ở trong vùng xanh an toàn nên việc ra ngoài rất khó khăn, năm nay cũng không còn các quầy bánh trung thu bán ở đường như mọi năm nên tôi chọn mua qua mạng. Mức giá cũng không có nhiều thay đổi mà cũng tiện, hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người".

Chị Nguyễn Mai Hương (24 tuổi, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một chủ shop bán bánh trung thu handmade trên Shoppee. Theo chị Hương, việc mua bánh trung thu của người dân đã bắt đầu từ khoảng đầu tháng 7 Âm Lịch. "Năm nay vì dịch bệnh nên người dân mua bánh qua kênh online nhiều hơn hẳn so với năm ngoái. Từ đầu tháng 7 đến giờ shop mình cũng đã bán được khoảng gần 1000 đơn. Trong khi năm ngoái chỉ bán được khoảng vài trăm đơn đã là nhiều. Việc giãn cách xã hội đã khiến người dân thay đổi nhiều đến thói quen mua sắm. Hơn nữa trên các kênh online, mẫu mã đa dạng và đẹp mắt hơn nên cũng được lựa chọn nhiều hơn".

Muôn kiểu bánh độc lạ, hút người mua

Không chỉ các loại bánh truyền thống như những năm trước đây, năm nay thị trường bánh trung thu thêm nhộn nhịp bởi các loại bánh mới, độc lạ từ mẫu mã đến cả các thành phần, hương vị bánh. Theo đó, bánh trung thu được "tạo hình" mới mẻ qua loạt hình 3D để tạo nên những khuôn bánh mới.

Bánh trung thu 3D trở thành xu hướng vì có mẫu mã đẹp, cách tân.

Thay vì dùng họa tiết chìm như bánh truyền thống, bánh 3D có tạo hình in nổi lên trên bề mặt bánh rất nổi bật. Với hình dạng đẹp và lạ mắt, ngay từ khi xuất hiện, loại bánh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bánh trung thu 3D thường được làm theo 2 dạng khuôn: khuôn họa tiết hình hoa, lá và khuôn hình con giáp, cũng như các con thú ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Nhiều loại bánh cũng được thay đổi từ vỏ bánh đến nhân bánh nhằm tạo nên khác biệt.

Ngoài việc cách tân về kiểu dáng, bánh trung thu năm nay cũng xuất hiện nhiều hương vị mới lạ, kích thích sự tò mò của người dùng. Thay vì các loại nhân bánh truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, sữa dừa...năm nay, các nhãn hàng còn biến tấu nhiều loại nhân bánh mới lạ như: Bánh trung thu vị xôi xéo với lớp vỏ bánh nướng bên ngoài không có nhiều khác biệt so với các loại bánh nướng khác, nhưng nhân bên trong đậm mùi mỡ hành, dẻo mềm của xôi xéo; Bánh trung thu nhân thịt Hàn Quốc,..

Bánh trung thu vị trà sữa chân trâu.

Ngoài ra cũng có những loại bánh mang vị nhân bên trong của các loại hoa quả như: nhân chuối dừa, nhân xoài...thậm chí cả bánh trung thu vị trà sữa nhân chân trâu, bánh trung thu bột than tre...

Đặc biệt, cũng có các loại bánh với vị nhân người dùng chưa từng tưởng tượng ra như: Bánh trung thu nhân rượu - tôm hùm, bánh trung thu nhân ếch xào dưa, nhân bào ngư, nhân cua...

Tất cả đã tạo nên một thị trường bánh trung thu sôi động trước thềm Tết Thiếu nhi. Theo đó, giá thành để có thể sở hữu những chiếc bánh trung thu đặc biệt này cũng chỉ dao động từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muôn kiểu bánh trung thu độc lạ giữa mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO