Music Home trở lại, tôn vinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Hoàng Thu Phố 24/03/2021 20:29

Số phát sóng đầu tiên của mùa thứ ba, chuỗi chương trình Music Home sẽ dành để tôn vinh âm nhạc Trịnh Công Sơn nhân 20 năm ngày mất của ông.

Nhà báo Trần Quang Minh chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí.

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, mô hình Music Home đưa “nhà hát đến phòng khách” được đánh giá là sự lựa chọn thông minh, phù hợp với xu hướng thời đại, góp phần định hướng và tạo ra sự thay đổi thói quen thưởng thức âm nhạc cho công chúng.

Sau 2 mùa thành công, đặc biệt ở mùa thứ 2 (2020) thu hút hơn 31 triệu lượt xem trên các nền tảng của Truyền hình FPT, Music Home đã trở thành sân chơi không khoảng cách hiếm hoi của thị trường nhạc Việt giới thiệu đủ dàn diva, divo; các nghệ sĩ trẻ được giới thiệu; đến những gương mặt giải trí đình đám như Binz, Erik, Hoà Minzy, Hoàng Thuỳ Linh...

Vậy, Music Home mùa thứ ba sẽ có điểm gì mới?

Nhà báo Trần Quang Minh, “giáo sư” Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng, nhạc sĩ Anh Quân, đại diện Ban nhạc Bức Tường mới đây đã có buổi gặp gỡ báo chí. Tại đây, nhà sản xuất và các nghệ sĩ khẳng định, chương trình Music Home mùa thứ ba sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ.

Cụ thể, Giám đốc Nội dung Trần Quang Minh của Truyền hình FPT tiết lộ, chương trình thay đổi lớn “về format”. “Hai mùa trước tâm điểm là ca sĩ thì năm nay Music Home mùa ba sẽ trở lại là sự tôn vinh đến các nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà, đi tìm kiếm những câu chuyện nhiều cảm xúc về cuộc đời, sáng tác của các nhạc sĩ. Chắc chắn khi nghe và xem khán giả sẽ có thêm được nhiều thông tin đắt giá về các nhạc sĩ, những tâm trạng, cảm xúc, hoặc những thôi thúc khiến nhạc sĩ viết ca khúc đó”- ông Minh chia sẻ.

Theo ông Minh, trong thời lượng 90 phút, mỗi số phát sóng Music Home sẽ kể một câu chuyện âm nhạc gồm cả những thước phim tư liệu, những bộc bạch chân thực, khách quan của khách mời, người trong cuộc và những câu chuyện liên quan đến chân dung âm nhạc lần đầu tiên được bật mí trên mỗi số Music Home.

Số đầu tiên của Music Home mùa 3 trở lại lúc 20h30 ngày 26/3.

Số đầu tiên của Music Home mùa 3 sẽ phát sóng vào 20h30 thứ sáu, ngày 26/3/2021 trên Truyền hình FPT. Trong số này, ê kíp sáng tạo của chương trình sẽ kể câu chuyện về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Giám đốc sáng tạo Đinh Tiến Dũng cho biết: Chương trình không có tham vọng dựng lại chân dung âm nhạc của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, cũng không chọn lựa những ca khúc tiêu biểu nhất của ông mà sẽ chọn một lát cắt, sau đó sẽ chọn những ca khúc phù hợp để kể những câu chuyện quanh làm sáng rõ lát cắt đó.

“Những nhạc sĩ sau này cũng vậy, chúng tôi cố gắng chọn ra một điểm nhấn nào đó, và sau đó những bài hát, những hồi ức, câu chuyện của khách mời, người thân nhạc sĩ sẽ làm rõ nội dung chúng tôi muốn tập trung qua mỗi số Music Home” - Đinh Tiến Dũng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Music Home trở lại, tôn vinh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO