Mỹ: 8 người thiệt mạng do giẫm đạp tại một buổi hoà nhạc

Minh Tuấn (THEO APNEWS) 07/11/2021 11:05

Tối 6/11, một lượng lớn khán giả tại một lễ hội âm nhạc ở Houston, Texas, Mỹ bất ngờ tràn về phía sân khấu khi nam rapper Travis Scott bắt đầu trình diễn, gây ra tình trạng hỗn loạn, khiến 8 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Lực lượng chức năng và cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ảnh AP.

Vụ việc thương tâm trên xảy ra trong khuôn khổ Astroworld, một sự kiện âm nhạc “cháy vé” tại Công viên NRG, với ước tính lên đến 50.000 người tham dự. Khi màn hình chiếu khổng lồ đang đếm ngược đến phần mở màn của đêm nhạc, đám đông bắt đầu chen lấn, xô đẩy về phía sân khấu.

"Ngay khi Travis Scott xuất hiện trên sân khấu, mọi người như được tiếp thêm năng lượng và chưa có gì bất thường xảy ra cả. Đột nhiên, mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn. Có người bị gãy xương sườn, có người thì bị kẹp cổ, không khí xung quanh tôi đều rất ngột ngạt và hầu như không có oxy", người hâm mộ có tên Niaara Goods chia sẻ.

Cô Goods cho biết, cô đã nỗ lực tìm đường thoát khỏi sự giẫm đạp một cách tuyệt vọng và đã cắn vào vai một người đàn ông để khiến anh ta phải di chuyển. Thị trưởng Sylvester Turner cho biết, theo báo cáo sơ bộ, những nạn nhân có độ tuổi từ 14 đến 27, 13 người vẫn đang phải điều trị. Ông gọi vụ việc trên là "một thảm kịch kinh hoàng", đồng thời cho biết, còn quá sớm để đưa ra kết luận chính thức.

Cảnh tượng chen chúc nhau của người hâm mộ khiến dư luận xôn xao, dù đây chưa phải là thời điểm thảm họa giẫm đạp xảy ra. Ảnh AP.

​​Một đoạn video được truyền tay trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc nam rapper Scott ra hiệu tạm dừng buổi hòa nhạc, đồng thời lên tiếng cầu cứu một người hâm hộ trong đám đông hỗn loạn: "Lực lượng bảo vệ nhanh chóng làm gì để giúp họ đi".

Trong dòng trạng thái Twitter được đăng tải vào hôm 7/11, Scott cho biết, anh hoàn toàn đau buồn trước những gì diễn ra vào đêm qua. Nam rapper cam kết sẽ hợp tác làm việc cùng với cộng đồng người dân Houston để an ủi và hỗ trợ các gia đình nạn nhân".

Cảnh sát trưởng Houston cho biết, giới chức đang tiến hành điều tra sau khi tiếp nhận nhiều báo cáo về một sự việc đáng ngờ trong đám đông. Một nhân viên an ninh thông tin với cảnh sát rằng, anh ta cảm thấy như bị kim châm trong lúc mọi người giẫm đạp lên nhau và bất tỉnh. Anh đã được ứng cứu kịp thời sau đó.

Vụ đám đông giẫm đạp trên gợi lại buổi hòa nhạc năm 1979 của ban nhạc rock Anh quốc - Who, ghi nhận 11 trường hợp tử vong trong bối cảnh hàng nghìn người hâm mộ xô đẩy nhau để bước chân vào Trung tâm Cincinnati's Riverfront.

Travis Scott, một trong những ngôi sao trẻ có tầm ảnh hưởng nhất của làng nhạc thế giới, đã “khai mào" chuỗi đêm nhạc Astroworld từ năm 2018. Chàng trai 29 tuổi gốc Houston từng được đề cử 8 giải Grammy có chung một cô con gái 3 tuổi với “bà trùm” đế chế mỹ phẩm hàng trăm triệu USD - Kylie Jenner.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: 8 người thiệt mạng do giẫm đạp tại một buổi hoà nhạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO