Mỹ: Các ca mắc Covid-19 ở trẻ em tăng vọt trong tháng 7

Mai Phương (theo Reuters) 11/08/2020 15:16

Số ca nhiễm Covid-19 mới ở trẻ em tại Mỹ đã tăng 40% trong hai tuần cuối cùng của tháng 7, theo một báo cáo được công bố chỉ vài tuần trước khi hàng chục triệu học sinh Mỹ dự kiến bắt đầu năm học mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Các chuyên gia y tế Mỹ đang theo dõi tình trạng nhiễm virus Corona ở trẻ em và thanh thiếu niên trong khi các quan chức đang đấu tranh với câu hỏi hóc búa là liệu có nên cửa mở lại trường học cho các lớp học trực tiếp, hay nên áp dụng mô hình học tập trực tuyến hoặc kết hợp cả hai.

Tổng thống Donald Trump, người đang chạy đua cho nhiệm kỳ thứ hai vào Nhà Trắng, đã thúc đẩy các bang cho phép học sinh quay trở lại lớp học, nhưng các quan chức y tế nước này đã bày tỏ sự thận trọng về việc này ở những khu vực có số ca bệnh tăng mạnh.

Báo cáo mới của Học viện Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi đồng cho thấy, hơn 338.000 trẻ em đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Mỹ, với 97.078 trường hợp mới được báo cáo trong khoảng thời gian từ 16-30/7.

Theo báo cáo, hầu hết các ca nhiễm mới trong nhóm này diễn ra ở các bang miền Nam và miền Tây nước Mỹ, Thành phố New York, Quận Columbia, Puerto Rico và Guam. Tuy nhiên lại không chỉ ra nguyên nhân cho sự tăng đột biến này.

Hiện nay, việc thử nghiệm vaccine chống Covid-19 mới đối với trẻ em ở Mỹ đã tăng lên vì đây là đối tượng mới có khả năng lây lan virus đã được công nhận bởi các nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Học viện Nhi khoa Mỹ cho thấy, bệnh chuyển biến nặng do Covid-19 hiếm gặp ở trẻ em. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cũng cho rằng, trẻ em nhiễm virus ít có khả năng bị các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

CDC Mỹ gần đây đã cập nhật hướng dẫn của mình để khuyến cáo các trường học trong việc mở cửa trở lại ở một mức độ nào đó khi cộng đồng đang chứng kiến tỷ lệ lây nhiễm virus không kiểm soát được hoặc cao.

Trước đó, một số thành phố bao gồm Chicago và Los Angeles có kế hoạch bắt đầu năm học với các lớp học trực tuyến, trong khi Thành phố New York, nơi từng là tâm điểm dịch bệnh của Mỹ lại có kế hoạch tổ chức ít nhất một số buổi học trực tiếp vào mùa thu.

Hiện nay, trẻ em chiếm một phần rất nhỏ trong số hơn 162.000 người đã chết vì Covid-19 ở Mỹ. Hơn 5 triệu người Mỹ đã bị nhiễm virus Corona, chiếm khoảng 1/4 tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Các ca mắc Covid-19 ở trẻ em tăng vọt trong tháng 7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO