Mỹ cắt giảm thời gian cách ly đối với nhân viên y tế

Hà Anh (theo Reuters) 24/12/2021 10:09

Nhân viên y tế ở Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng không có triệu chứng có thể trở lại làm việc sau bảy ngày cách ly, miễn là họ đã nhận kết quả âm tính, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ra thông báo hôm 23/12.

Như vậy là hướng dẫn mới cắt giảm thời gian cách ly so với 10 ngày được khuyến nghị trước đó. CDC cho biết, hướng dẫn mới là để chuẩn bị cho những dự đoán về sự gia tăng các trường hợp nhiễm biến thể Omicron. Hiện nay, biến thể này đang chiếm 73% các ca Covid-19 ở Mỹ.

CDC cho biết, thời gian cách ly có thể được cắt giảm hơn nữa nếu thiếu nhân sự do Covid-19, đồng thời cho biết thêm rằng, các nhân viên y tế đã được tiêm chủng đầy đủ, bao gồm cả tiêm nhắc lại, không cần phải cách ly tại nhà trong những trường hợp có nguy cơ cao.

Tuy nhiên, National Nurses United gọi đây là một quyết định nguy hiểm khi làm suy yếu hướng dẫn cách ly cho người sử dụng lao động và yêu cầu CDC duy trì hướng dẫn hiện có của mình.

Ông Triunfo-Cortez, chủ tịch của National Nurses United, lo ngại: “Hướng dẫn Covid-19 mới khiến nước Mỹ đối mặt với nguy tăng vọt các ca nhiễm Covid-19 tàn khốc nhất, sẽ chỉ dẫn đến lây truyền thêm, bệnh tật và tử vong”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ cắt giảm thời gian cách ly đối với nhân viên y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO