Mỹ đưa tàu tấn công đổ bộ mạnh nhất tới Thái Bình Dương

Theo Dân Trí 02/05/2019 11:28

Hải quân Mỹ đang điều tàu USS America, tàu tấn công đổ bộ mạnh nhất kho vũ khí của Washington, tới Thái Bình Dương nhằm gia tăng sức mạnh quân sự của nước này trong khu vực và gửi thông điệp tới các đối thủ.

Mỹ đưa tàu tấn công đổ bộ mạnh nhất tới Thái Bình Dương

Tàu USS America (Ảnh: Thủy quân lục chiến Mỹ).

Theo Bussiness Insider, USS America có khả năng mang các máy bay F-35B có thể cất cánh thẳng đứng. Tàu chiến này có thể chuyển đổi sang tàu sân bay hạng nhẹ với đầy đủ các chức năng cần thiết.

Hải quân Mỹ nhấn mạnh rằng tình hình an ninh tại khu vực yêu cầu họ phải đưa tàu chiến tốt nhất tới Thái Bình Dương để nâng cao khả năng tấn công ở khu vực.

Quyết định điều một trong những tàu hiện đại, tiên tiến và mới nhất thay cho USS Wasp của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Washington quan ngại Trung Quốc đang gia tăng sức mạnh quân sự tại Thái Bình Dương.

Cụ thể, theo thông báo của hải quân, USS America sẽ được triển khai tới Hạm đội 7 của Mỹ đang đóng ở Sasebo, Nhật Bản. Ngoài ra, Mỹ cũng đưa thêm tàu USS New Orleans, tàu vận tải đổ bộ lớp San Antonio tới Nhật Bản.

Khác với USS Wasp, tàu USS America được thiết kế với các tính năng tập trung vào khả năng mang các máy bay hơn là tính năng tấn công đổ bộ. Nó có thể mang tối đa 20 máy bay F-35B, phiên bản máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 thiết kế riêng cho thủy quân lục chiến. Nó cũng có thể triển khai một số máy bay chiến đấu, trực thăng khác.

Lần gần đây nhất USS America tới Thái Bình Dương là vào thời điểm từ tháng 7/2017-2/2018.

Giới quan sát nhận định bằng việc đưa USS Wasp rời đi và mang USS America tới thay thế, hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ dường như đang thử nghiệm chiến thuật “Tàu sân bay hạng nhẹ”.

Trước đó, tạp chí National Interest ngày 2/4 đưa tin, tàu tấn công đổ bộ USS Wasp của Hải quân Mỹ gần đây được nhìn thấy đi qua Biển Đông và mang theo ít nhất 10 máy bay chiến đấu tàng hình F-35B Lightning II, so với thông thường chỉ là 6 chiếc. Ngoài ra, trên boong tàu còn có 4 máy bay cất cánh thẳng đứng MV-22 và 2 trực thăng MH-60S Seahawk.

Giới quan sát đánh giá Mỹ đang thử nghiệm biến các tàu tấn công đổ bộ thành tàu sân bay cỡ nhỏ và hiện có thể họ đang thực hiện với USS America trong lần triển khai này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ đưa tàu tấn công đổ bộ mạnh nhất tới Thái Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO