Mỹ: Ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ trật bánh tàu hoả

Minh Tuấn 26/09/2021 15:42

Chiều 25/9 (giờ địa phương), một chuyến tàu Amtrak chạy giữa Seattle và Chicago bị trật bánh ở trung tâm phía Bắc Montana đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường tàu hỏa Amtrak trật bánh. Ảnh Reuters.

Điều phối viên Starr Tyler thông tin với hãng thông tấn Associated Press cho biết, 3 người đã chết trong vụ trật bánh tàu lửa. Đại diện Tập đoàn Vận tải hành khách đường sắt quốc gia Mỹ Amtrak cho biết trong một tuyên bố, nạn nhân bị đa chấn thương.

Theo lời phát ngôn viên của công ty Amtrak, ông Jason Abrams, Chuyến tàu Empire Builder trật bánh khoảng 4h chiều ngày 25/9 gần Joplin, một thị trấn có khoảng 200 người. Hiện trường vụ tai nạn cách thủ phủ Helena khoảng 241 km về phía Bắc và cách biên giới giáp Canada khoảng 48 km.

Ông Abrams cho biết, đoàn tàu có khoảng 146 hành khách và 16 thành viên đoàn tàu. Đoàn tàu gồm hai đầu máy và 10 toa, trong đó bảy toa bị trật bánh.

Cô Megan Vandervest, một hành khách trên chuyến tàu gặp nạn để đi thăm một người bạn ở Seattle, chia sẻ với tờ báo The New York Times, cô đã bị đánh thức bởi vụ tại nạn.

“Ban đầu tôi đã rất sợ hãi vì chuyến tàu bị trật bánh, nhưng sau đó tôi đã tự trấn an bản thân rằng mọi thứ sẽ ổn thôi", cô Vandervest nói.

Thông tin với tờ Times, cô Vandervest cho biết, lúc xảy ra sự việc, toa tàu của cô lật ngang trên đường ray. Những toa xe phía sau cũng bị lật và "hoàn toàn rơi khỏi đường ray và tách khỏi đoàn tàu".

Chiếc xe lửa trật bánh một đoạn dài ở Montana, Mỹ. Ảnh ABC.

Tại Trung tâm người cao tuổi quận Liberty, nơi đang tiếp nhận các nạn nhân vụ tai nạn, cô Vandervest cho biết, cảm thấy may mắn vì cô và 3 người đi cùng không bị thương. Cô bộc bạch: “Cảm giác như đang ở trên một chiếc máy bay bị nhiễu động”.

Ông Abrams cho biết thêm, Amtrak đang hợp tác với chính quyền địa phương để vận chuyển các hành khách bị thương và sơ tán tất cả các hành khách khác.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết chính quyền địa phương xác nhận có 3 người đã thiệt mạng do vụ tai nạn gây ra”, ông Abrams nói.

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia sẽ cử một nhóm gồm 14 thành viên, bao gồm các điều tra viên và chuyên gia về đường sắt để tiến hành tiếp nhận vụ tai nạn, phát ngôn viên Eric Weiss cho biết.

Đại diện của Amtrak thông báo do hậu quả của vụ trật bánh, chuyến tàu Empire Builder đi về hướng Tây vào Chủ nhật sẽ dừng chân ở Minneapolis và chuyến tàu Empire Builder đi về hướng Đông vào Chủ nhật sẽ xuất phát ở Minneapolis.

Trước đó, một vài vụ trật bánh xe tàu hoả từng được ghi nhận có liên quan đến tập đoàn vận tải Amtrek

- Ngày 3/4/2016: 2 công nhân bảo trì bị một đoàn tàu Amtrak chạy hơn 100 mph ở Chester, Pennsylvania đâm và tử vong tại chỗ. Báo cáo cho thấy đầu máy của đoàn tàu bị trật bánh.

- Ngày 14/3/2016: Một đoàn tàu Amtrak xuất phát từ Los Angeles đến Chicago bị trật bánh ở phía tây nam Kansas, khiến 5 toa tàu văng ra khỏi đường ray và làm ít nhất 32 người bị thương. Các điều tra viên kết luận một chiếc xe tải vận chuyển thức ăn cho gia súc đã va vào đường ray và xê dịch đường nó ít nhất một bước chân trước khi đoàn tàu bị trật bánh.

- Ngày 12/5/2015: Chuyến tàu Amtrak 188 đang đi với tốc độ gấp đôi giới hạn cho phép khi đi vào một khúc cua gấp ở Philadelphia và trật bánh. Tám người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương khi đầu máy và bốn trong số bảy toa chở khách bị văng ra khỏi đường ray.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ trật bánh tàu hoả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO