Mỹ không loại trừ cảng Beirut bị tấn công khủng bố

06/08/2020 10:40

Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết Mỹ không loại trừ khả năng vụ nổ khiến 135 người chết ở Li Băng là một vụ tấn công.

Cảnh đổ nát tại Beirut vụ nổ vào ngày 4/8. (Ảnh: AFP).

“Hy vọng đây chỉ là một tai nạn thảm khốc và không phải là hành động khủng bố, nhưng chúng tôi vẫn đang xem xét thông tin tình báo”, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 5/8, sau khi được hỏi về bình luận trước đó của Tổng thống Donald Trump liên quan tới vụ nổ tại cảng Beirut, Li Băng.

Tổng thống Trump ngày 4/8 cho biết ông đã trao đổi với các tướng Mỹ về vụ nổ tại Beirut. Ông chủ Nhà Trắng gọi đây là một “vụ tấn công khủng khiếp” và các tướng Mỹ nói với ông rằng vụ nổ này có thể do một quả bom gây ra.

“Họ dường như nghĩ rằng đây là một vụ tấn công. Đó có thể là một quả bom”, ông Trump nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đưa ra quan điểm trái ngược tổng thống, nói rằng hầu hết mọi người đều tin vụ nổ ở Beirut là “một vụ tai nạn”.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump sau đó nói rằng không ai có thể khẳng định chắc chắn điều này.

“Sao có thể quả quyết đây là một vụ tai nạn nếu ai đó đã đặt những thiết bị nổ khủng khiếp và mọi thứ xảy ra như vậy. Có thể đây là một vụ tấn công. Tôi nghĩ không ai có thể nói chắc chắn bây giờ. Chúng tôi vẫn đang xem xét kỹ lưỡng vấn đề này”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

“Dù cho đó có phải là một quả bom được cố tình kích nổ hay không, thì nó vẫn xảy ra giống như một vụ nổ bom. Tôi nghe từ cả hai phía. Nó có thể là một vụ tai nạn, nhưng cũng có thể là một vụ tấn công”, ông Trump nói.

Vụ nổ tại cảng Beirut khiến ít nhất 135 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương. Khoảng 300.000 người đã bị mất nhà cửa với thiệt hại ước tính lên tới 3 - 5 tỷ USD. Vụ nổ có liên quan tới kho chứa 2.750 tấn amoni nitrat tại cảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ không loại trừ cảng Beirut bị tấn công khủng bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO