Mỹ: Khuyến nghị tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Hương Giang 27/10/2021 10:20

Ủy ban tư vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 26/10 đã khuyến nghị cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Đây là bước đi khẩn cấp nhằm hoàn thành việc tiêm chủng cho 28 triệu trẻ em tại Mỹ trong bối cảnh biến thể delta đang lây lan rất nhanh.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch phân bổ vaccine ngay sau khi được cấp phép bởi FDA và CDC vào tháng tới. 28 triệu trẻ em từ 5-11 tuổi tại Mỹ sẽ được tiêm đầy đủ các liều vaccine, với liều lượng tiêm ít hơn và kim tiêm nhỏ hơn nhằm dễ dàng tiêm chủng cho đối tượng nhỏ tuổi.

Một số phụ huynh bày tỏ sự mong đợi con em mình được tiếp cận với vaccine, đặc biệt sau khi các trường học tại Mỹ mở cửa trở lại và biến thể delta đang lây lan với tốc độ chóng mặt.

FDA khuyến nghị cấp phép vaccine Pfizer cho trẻ em.

Theo dữ liệu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 26/10, trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 tuổi chiếm khoảng 9% trong số những ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ. Số lượng ca nhiễm được ghi nhận ở trẻ cũng tăng đột biến, với khoảng 1,1 triệu ca chỉ trong vòng 6 tuần.

Một số chuyên gia cho rằng việc nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ vaccine là hoàn toàn cần thiết, đặc biệt với đối tượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như trẻ em.

“Chúng tôi không muốn nhìn thấy trẻ em qua đời vì Covid-19, cho dù số ca tử vong ở trẻ ít hơn so với người trưởng thành”, bác sĩ Amanda Cohn, Ủy ban tư vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), cho hay.

Pfizer mới đây cũng thông báo vaccine của mình có mức hiệu quả 90,7% đối với trẻ em từ 5 tới 11 tuổi. Hãng này sẽ sử dụng 10 microgram cho mũi tiêm đối với trẻ em ở lứa tuổi này thay vì 30 microgram cho trẻ em từ 12 tới 15 tuổi.

Theo Theo CNBC
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Khuyến nghị tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO