Mỹ: Lầu Năm Góc chuẩn bị cho khả năng dịch Covid-19 tồi tệ hơn

Theo TTXVN 20/05/2020 08:03

Theo một bản thảo thông báo,quân đội Mỹ đang chuẩn bị cho khả năng thực sự đại dịch Covid-19 sẽ tồi tệ hơn trong mùa Đông này khi mà chưa có vaccine cho tới mùa Hè năm 2021.

Theo một bản thảo thông báo nội bộ Bộ Quốc Phòng Mỹ bị rò rỉ ngày 19/5, quân đội Mỹ đang chuẩn bị cho khả năng thực sự đại dịch Covid-19 sẽ tồi tệ hơn trong mùa Đông này khi mà chưa chưa có vắcxin cho tới mùa Hè năm 2021.

Bản thông báo cho biết: "Chúng ta có một chặng đường dài phía trước với khả năng thực sự tái bùng phát của dịch Covid-19. Chính vì vậy, chúng ta phải tập trung lại sự chú ý của mình vào việc nối lại các nhiệm vụ quan trọng, tăng mức độ hoạt động và đưa ra chuẩn bị cần thiết nếu dịch bùng phát trở lại đáng kể vào cuối năm nay."

Bản thông báo này lưu ý việc tiếp tục các quy trình đặc biệt ngay cả khi quân đội Mỹ bắt đầu "mở cửa trở lại" giống như cách thức mà các bang của Mỹ đang làm, đó là nới lỏng dần dần những hạn chế về tiếp xúc xã hội cũng như tụ tập đông người.

Bản thông báo cũng lưu ý rằng các "cụm" bùng phát sẽ tiếp tục song song với sự bùng phát dịch cúm theo mùa, kêu gọi tăng cường xét nghiệm và thành lập cơ sở dữ liệu theo dõi nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe của các quân nhân cũng như theo dõi người tiếp xúc với người bệnh.

Mặc dù, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết bản thông báo này đã lỗi thời, tuy nhiên một quan chức bộ Quốc phòng cho biết nó vẫn có thể sẽ vẫn được gửi đi sau khi được sửa đổi.

Trước đó, theo AFP, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 19/5 tuyên bố, nền kinh tế Mỹ đứng trước nguy cơ chịu "tổn thất lâu dài" khi mà lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ngày càng kéo dài.

Phát biểu trước một ủy ban tại Thượng viện, Bộ trưởng Mnuchin cho biết, các gia đình và doanh nghiệp Mỹ đang chịu ảnh hưởng từ lệnh phong tỏa toàn quốc, song việc mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ cần phải được thực hiện một cách thận trọng.

Đề cập tới những nỗ lực tái khởi động nền kinh tế, ông nêu rõ: "Chúng tôi nhận thức được vấn đề sức khỏe và chúng tôi muốn thực hiện điều này một cách an toàn."

Ngoài ra, Bộ trưởng Mnuchin cho hay Chính phủ Mỹ sẵn sàng mạo hiểm với các quỹ tài chính mà Chính phủ đã đưa ra để giúp nền kinh tế trụ vững trước những tác động chưa từng thấy của đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Lầu Năm Góc chuẩn bị cho khả năng dịch Covid-19 tồi tệ hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO