Mỹ: Một bệnh nhân Covid-19 qua đời sau vài giờ được tiêm vaccine

Hà Anh (theo Sputnik) 24/01/2021 19:47

Bệnh nhân qua đời hôm 21/1, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào cuối tháng 12 và đã được “tiêm vaccine Covid-19 vài giờ trước khi chết”.

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

Ngày 24/1, theo các phương tiện truyền thông địa phương bao gồm CBS13 và KTLA5 đã đưa tin, Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Placer, các cơ quan tiểu bang và liên bang đang có một cuộc điều tra trường hợp một người dân qua đời ngay sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trong một tuyên bố trên trang Facebook của mình, Văn phòng Cảnh sát trưởng cho biết, người được đề cập, qua đời hôm 21/1, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào cuối tháng 12 và đã được “tiêm vaccine Covid-19 vài giờ trước khi chết”.

Tuy nhiên, Văn phòng Cảnh sát trưởng nhấn mạnh, “bất kỳ báo cáo nào xung quanh nguyên nhân cái chết đều là quá sớm, vì kết quả điều tra vụ việc vẫn đang được làm rõ” và không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào, như tuổi, tình trạng y tế của người chết hoặc loại vaccine nào đã được sử dụng.

Tiểu bang California đã bắt đầu sử dụng vaccine Covid-19 của Pfizer và Moderna cho những cư dân từ 65 tuổi trở lên, nhân viên y tế, người dân và nhân viên của các viện dưỡng lão và các cơ sở chăm sóc dài hạn khác vào đầu tháng này.

Sở Y tế bang California cho biết, họ xem xét “những trường hợp này một cách nghiêm túc” và “đang làm việc với các đối tác của chính phủ để điều tra nguyên nhân” và hứa sẽ “tiếp tục sử dụng dữ liệu khoa học để xác định cách xử lý”.

Trước đó, đầu tháng 1/2021, Tiến sĩ Anthony Fauci, trưởng cố vấn y tế về Covid-19 của Nhà Trắng, đã khuyến cáo những người đã được xác nhận là đã bị nhiễm SARS-CoV-2 không nên tiêm phòng trong vòng ba tháng sau khi nhiễm virus. Các khuyến nghị của ông đã vấp phải sự phản đối bởi các quan chức khác, những người cho rằng, mọi người có thể được tiêm chủng ngay khi có vaccine.

Cư dân địa phương nói với CBS Sacramento rằng, cái chết của một người ở Hạt Placer khiến họ lo sợ về việc tiêm phòng.

Tính đến ngày 23/1, hơn 41,4 triệu liều vaccine đã được phân phối trên khắp nước Mỹ và 20,5 triệu liều được quản lý. Tiểu bang California là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, với thống kê của Đại học Johns Hopkins cho thấy, trung bình hàng ngày có 423 trường hợp tử vong trong tháng qua, với tổng số hơn 36.000 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19 được báo cáo kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Một bệnh nhân Covid-19 qua đời sau vài giờ được tiêm vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO