Mỹ: Nổ súng tại siêu thị, nhiều người thương vong

Minh Tuấn 24/09/2021 12:47

Một người tử vong, 12 người bị thương trong vụ xả súng đẫm máu mới đây tại một siêu thị ở bang Tennessee hôm 23/9.

Ngay sau đó, báo cáo sơ bộ ghi nhận cái chết của kẻ thủ ác, nhận định đối tượng đã tự sát ngay sau khi xả đạn xong. Xe của nghi phạm trên vẫn nằm ở trong bãi đậu xe

Trong số 12 người bị thương, một người đang được phẫu thuật và một người khác đang được chăm sóc đặc biệt sau vụ xả súng ở Memphis, ngoại ô Collierville, Cảnh sát trưởng Dale Lane thông tin với các phóng viên: Nạn nhân thứ 13 đang được điều trị tại bệnh viện.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở bang Tennessee. Ảnh AP.

Lực lượng cảnh sát địa phương đến hiện trường ngay lập tức tức sau vụ nổ súng tại cửa hàng tạp hóa Kroger ở Collierville, một thị trấn cách Memphis khoảng 50 km về phía đông ở tây nam Tennessee.

Ông Lane cho biết: "Chúng tôi phát hiện nhiều người trốn trong tủ đông lạnh và trong các căn phòng đã được khoá lại. Họ đã áp dụng những gì họ đã được học - chạy, trốn và sống sót", vị cảnh sát trưởng chia sẻ với các phóng viên và gọi vụ nổ súng là "sự kiện kinh hoàng nhất từng xảy ra trong lịch sử Collierville”.

Ông Lane từ chối cũng cấp đang thông tin về tay súng trong bối cảnh các điều viên tra nỗ lực xác định xem có khả năng còn đồng phạm trong vụ xả súng hay không.

WREG-TV hôm 23/9 đưa tin kẻ xả súng là một nhân viên đã bị sa thải khỏi cửa hàng tạp hoá Kroger, trích dẫn một nguồn tin giấu tên.

Lực lượng chức năng ứng phó khẩn cấp tại siêu thị Kroger ở ngoại ô Memphis, Tennessee. Ảnh Reuters.

Cô Brignetta Dickerson, một nhân viên làm việc tại Kroger, chia sẻ với trang tin tức WREG cô đã hướng dẫn các nhân viên và khách hàng đi theo cô ra phía sau cửa hàng và đóng cửa lại khi vụ nổ súng nổ ra, nhưng tay súng đã phát hiện được và theo sau họ.

"Anh ta liên tục nã sáng khắp mọi nơi. Một người đồng nghiệp của tôi bị bắn vào đầu và sau đó một khách hàng khác bị trúng đạn ở bụng”, cô Dickerson thuật lại và cho biết thêm vũ khí gây án trông giống như một khẩu súng trường được dùng trong quân đội.

"Tôi hơi run nhưng hiện giờ tôi đã ổn định lại được rồi”, cô Dickerson chia sẻ.

Cảnh sát trưởng Lane cho biết có 44 nhân viên cửa hàng Kroger và lượng khách hàng chưa được xác định có mặt tại hiện trường vụ nổ súng.

Đây vụ án mới nhất trong chuỗi các vụ xả súng đẫm máu tại nơi làm việc nổ ra ở các thành phố của Mỹ, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và khiến nhiều người khác bị thương trong năm nay.

Trước đó, 10 người đã thiệt mạng vào tháng Ba khi một tay súng nhắm vào siêu thị King Soopers thuộc sở hữu của hệ thống cửa hàng bán lẻ Kroger ở Boulder, Colorado.

Phát ngôn của Kroger, cô Teresa Dickerson cho biết cửa hàng Collierville sẽ tạm đóng cửa cho đến khi có thông báo mới được đưa ra.

“Đây là một ngày đầu đau thương và mất mát”, cô Dickerson chia sẻ với các phóng viên. "Và chúng tôi, tất nhiên, sẵn sàng cung cấp mọi thông tin cần thiết để hỗ trợ giới chức và lực lưỡng chức năng điều tra vụ việc".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Nổ súng tại siêu thị, nhiều người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO