Mỹ phẩm Mumuso không phải sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc

M.P. 29/10/2018 16:03

Đại diện KOTRA cho hay, việc Mumuso cố tình thiết kế bao bì có gắn chữ KR và có phong cách giống Hàn Quốc đã khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiểu nhầm đây là sản phẩm của Hàn Quốc.

Ngày 26/10, Cơ quan Xúc tiến thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết, cơ quan này vừa phát đi thông báo khẳng định tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ thương hiệu và nguồn gốc của các nhãn hàng mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng.

Qua đó, KOTRA nhấn mạnh, mỹ phẩm Mumuso không phải là dòng mỹ phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Đây cũng chính là kết luận của Bộ Công Thương trong quá trình kiểm tra về nguồn gốc của nhãn hàng này hồi tháng 7/2018.

Cụ thể, Bộ Công Thương phát đi thông báo về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam.

Báo cáo kết quả kiểm tra cho thấy, về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa: Công ty kinh doanh 2.273 loại hàng hóa, trong đó, 2.257/2.273 (99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc, phần còn lại được mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Theo Bộ Công Thương, Mumuso Việt Nam đã có dấu hiệu vi phạm một loạt các quy định. Cụ thể như việc vi phạm các quy định pháp luật về cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng.

Đại diện KOTRA cho hay, việc Mumuso cố tình thiết kế bao bì có gắn chữ KR và có phong cách giống Hàn Quốc đã khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiểu nhầm đây là sản phẩm của Hàn Quốc. Điều này đã gây ra những hệ lụy lớn đối với niềm tin của người tiêu dùng về các sản phẩm của Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ phẩm Mumuso không phải sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO