Mỹ thử nghiệm thành công công nghệ tên lửa siêu vượt âm

22/10/2021 10:22

Lầu Năm Góc cho hay, Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia đã thực hiện những cuộc thử nghiệm tại Căn cứ bay Wallops của Cơ quan Hàng Không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ở bang Virginia.

Lầu Năm Góc ngày 21/10 xác nhận Hải quân và Lục quân Mỹ hôm 20/10 đã thử nghiệm thành công 3 nguyên mẫu cấu thành vũ khí siêu vượt âm, qua đó sẽ cho thấy sự phát triển của các loại vũ khí mới.

Những cuộc thử nghiệm trên diễn ra cùng ngày với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự quan ngại trước các loại vũ khí siêu vượt âm của Trung Quốc.

Thông cáo của Lầu Năm Góc cho hay Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia đã thực hiện những cuộc thử nghiệm tại Căn cứ bay Wallops của Cơ quan Hàng Không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ở bang Virginia, qua đó sẽ góp phần “cho thấy sự phát triển của Phương thức tấn công ngay lập tức theo quy ước (CPS) của Lực lượng Hải quân và Vũ khí siêu vượt âm tầm xa (LRHW) của Lực lượng Lục quân.”

Hải quân và Lục quân Mỹ sẽ tiến hành một vụ phóng thử tên lửa siêu vượt âm thông thường trong tài khóa 2022, vốn bắt đầu từ ngày 1/10/2021.

Tuyên bố nêu rõ những cuộc thử nghiệm “đã chứng minh cho các công nghệ siêu vượt âm tiên tiến, năng lực và các hệ thống nguyên mẫu trong môi trường hoạt động thực tế.”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ thử nghiệm thành công công nghệ tên lửa siêu vượt âm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO