Mỹ: Tiếp tục xảy ra xả súng tại Louisville, 5 người thiệt mạng

Hà Anh (theo AP) 11/04/2023 09:36

Một kẻ sát nhân 25 tuổi đã dùng khẩu súng trường giết chết 5 người và làm nhiều người bị thương tại nơi làm việc của hắn ta, tại Louisville, bang Kentucky (Mỹ).

Hiện trường vụ xả súng tại Louisville. Ảnh: AP.

Theo cảnh sát địa phương, một nhân viên ngân hàng tại Louisville, bang Kentucky (Mỹ) đã mang theo một khẩu súng trường và nổ súng tại nơi làm việc của anh ta vào sáng ngày 10/4 (giờ địa phương), khiến 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Thủ phạm đã phát trực tiếp vụ tấn công trên Instagram.

Bà Jacquelyn Gwinn-Villaroel, Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Louisville Metro cho biết, cảnh sát đã đến khi các phát súng vẫn đang được bắn bên trong Ngân hàng Quốc gia cũ và bắn chết thủ phạm sau một cuộc đấu súng.

Thị trưởng thành phố, ông Craig Greenberg coi vụ tấn công là “một hành động bạo lực có chủ đích xấu xa”.

Lực lượng cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: AP.

Ông Heather Fountaine, người phát ngôn của Bệnh viện Đại học Louisville cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 9 người, trong đó có 2 cảnh sát, để điều trị vết thương sau vụ xả súng ở Louisville.

Cảnh sát trưởng cho biết, một trong những sĩ quan cảnh sát bị thương là Nickolas Wilt, 26 tuổi. Anh hiện đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bắn vào đầu và phải phẫu thuật. Ít nhất 3 bệnh nhân đã được xuất viện.

Vụ nổ súng mới nhất này là vụ giết người hàng loạt thứ 15 ở Mỹ trong năm nay, xảy ra chỉ hai tuần sau khi một cựu học sinh giết chết 3 trẻ em và 3 người lớn tại một trường tiểu học Thiên chúa giáo ở Nashville, Tennessee, cách đó khoảng 260 km về phía Nam.

Các lực lượng chức năng có mặt tại khu vực gần hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP.

Tại Louisville, Cảnh sát đã xác định kẻ xả súng là Connor Sturgeon, 25 tuổi.

Meta, công ty sở hữu Facebook và Instagram, cho biết, họ đã “nhanh chóng xóa đoạn phát trực tiếp về sự cố bi thảm này vào sáng nay”.

Các công ty truyền thông xã hội đã áp đặt các quy tắc cứng rắn hơn trong vài năm qua để cấm nội dung bạo lực và cực đoan. Họ đã thiết lập các hệ thống để xóa các bài đăng và luồng vi phạm các hạn chế đó, nhưng tài liệu gây sốc như vụ xả súng ở Louisville vẫn tiếp tục lọt qua kẽ hở, khiến các nhà lập pháp và các nhà phê bình khác chỉ trích ngành công nghệ về các biện pháp bảo vệ và chính sách kiểm duyệt cẩu thả.

Phong tỏa ngôi nhà của thủ phạm. Ảnh: AP.

Như một phần của cuộc điều tra, cảnh sát đã xuống khu phố nơi nghi phạm sinh sống, cách hiện trường vụ nổ súng khoảng 8 km về phía Nam. Đường phố bị phong tỏa khi các quan chức liên bang và địa phương nói chuyện với người dân.

Cô Kami Cooper, người sống trong khu phố, cho biết, cô không nhớ đã từng gặp nghi phạm nhưng cảm thấy đáng sợ khi sống trên cùng một con phố với một người có thể làm điều đó.

“Thật không thể tin được, nó có thể xảy ra ở đây, ai đó trên phố của chúng tôi lại có thể giết người”, cô Cooper nói.

Giao thông tạm thời tắc nghẽn ở khu vực gần hiện trường. Ảnh: AP.

Một nhân chứng chạy thoát được khỏi tòa nhà trong vụ nổ súng nói với WHAS-TV rằng, thủ phạm đã nổ súng bằng một khẩu súng trường dài trong phòng họp ở phía sau tầng 1 của tòa nhà.

Phó Cảnh sát trưởng Paul Humphrey cho biết, phản ứng của các sĩ quan cảnh sát chắc chắn đã cứu được nhiều mạng sống: “Đây là một sự kiện bi thảm. Nhưng chính phản ứng anh dũng của các sĩ quan đã đảm bảo rằng không có thêm người nào bị thương nặng hơn”.

Cảnh sát cho biết thêm, chỉ vài giờ sau đó và cách đó vài dãy nhà, một vụ nổ súng không liên quan đã giết chết một người đàn ông và làm bị thương một phụ nữ bên ngoài một trường cao đẳng cộng đồng.

Theo cơ sở dữ liệu về các vụ giết người hàng loạt do The Associated Press và USA Today hợp tác với Đại học Đông Bắc thống kê, 15 vụ xả súng hàng loạt trong vòng 100 ngày đầu năm nay là con số nhiều nhất kể từ năm 2009, năm xảy ra 16 vụ tính đến ngày 10/4.

Quay trở lại năm 2006, năm đầu tiên dữ liệu được tổng hợp, những năm có nhiều vụ giết người hàng loạt nhất là năm 2019 và 2022, với 45 và 42 vụ giết người hàng loạt được ghi nhận trong cả năm dương lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Tiếp tục xảy ra xả súng tại Louisville, 5 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO