Mỹ, Trung ấn định thời điểm tổ chức vòng đàm phán thương mại mới

Duy Long 21/03/2019 22:58

Ngày 21/3, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin dự kiến thăm Trung Quốc vào ngày 28-29/3 tới để tham gia vòng đàm phán mới nhằm chấm dứt tranh chấp thương mại song phương.

Mỹ, Trung ấn định thời điểm tổ chức vòng đàm phán thương mại mới

Đàm phán thương mại giữa hai nước sắp được nối lại. (Nguồn: AP).

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết thêm sau chuyến thăm của phái đoàn Mỹ, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ đến Mỹ vào tháng Tư tới để tiếp tục đàm phán.

Mỹ và Trung Quốc rơi vào một cuộc chiến thương mại sau khi hai bên trả đũa nhau bằng các biện pháp thuế quan nhằm vào hàng hóa của nhau trị giá hàng trăm tỷ USD.

Đến nay, tổng giá trị hàng hóa bị tăng thuế của hai bên đã lên tới hơn 360 tỷ USD.

Hai bên cho biết các cuộc đàm phán đã đạt tiến triển, theo đó Nhà Trắng đã hoãn kế hoạch tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các vòng đàm phán tiếp theo.

Tuy nhiên, cho đến nay, giới chức hai nền kinh tế hàng đầu thế giới vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về cách thức xác định các nội dung trong thỏa thuận có thể triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ, Trung ấn định thời điểm tổ chức vòng đàm phán thương mại mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO