Mỹ: Vệ binh Quốc gia nằm la liệt tại Điện Capitol

14/01/2021 09:21

Bộ Quốc phòng Mỹ đã chấp thuận trang bị vũ khí sát thương cho Vệ binh Quốc gia bảo vệ Điện Capitol do lo ngại biểu tình bạo lực trước ngày tuyên thệ nhậm chức của ông Biden.

Vệ binh Quốc gia nằm la liệt trong điện Capitol (Nguồn: The Guardian).

Những hình ảnh bên trong Điện Capitol hôm 13/1 cho thấy hàng trăm thành viên Vệ binh Quốc gia nằm la liệt tại hành lang nơi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thường đi qua. Đây là những binh sĩ có nhiệm vụ phối hợp với cảnh sát bảo vệ Điện Capitol, Guardian đưa tin.

Vệ binh Quốc gia đã được trang bị vũ khí sát thương để bảo vệ Điện Capitol. Hàng trăm binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia nằm ngủ trên sàn nhà bên trong Điện Capitol hôm 13/1, ngày Hạ viện Mỹ nhóm họp trở lại. Đây là lực lượng được tăng cường để bảo vệ Điện Capitol trước ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Theo kế hoạch, Vệ binh Quốc gia sẽ điều động 15.000 binh sĩ tham gia nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Washington từ nay cho tới ngày 20/1. 6.200 binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia đã có mặt ở Washington. Tới ngày 16/1, con số này sẽ tăng lên 10.000. Lực lượng dự bị là khoảng 5.000 binh sĩ

Vệ binh Quốc gia đang nhận vũ khí (Nguồn The hill)

Quyết định vũ trang cho Vệ binh Quốc gia bảo vệ Điện Capitol được Lầu Năm Góc thông qua hôm 12/1. Đại tá Chelsi Johnson, người phát ngôn Vệ binh Quốc gia ở thủ đô Washington, từ chối tiết lộ loại vũ khí sát thương sẽ được trang bị cho lực lượng này, tuy nhiên cho biết súng lục M-9 thường được trang bị cho Vệ binh Quốc gia. Trước đó, Vệ binh Quốc gia ở thủ đô chỉ được sử dụng các thiết bị bảo vệ.

Ngoài vũ khí sát thương, Vệ binh Quốc gia bảo vệ Điện Capitol cũng sẽ được trang bị mũ bảo vệ, mặt nạ phòng độc và giáp chống đạn Kevlar. Đại tá Johnson cho biết biết Vệ binh Quốc gia được đào tạo "sử dụng mọi biện pháp để hạ nhiệt tình huống trước khi sử dụng vũ khí" khi xảy ra bất ổn dân sự.

Theo Đoàn Lý (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Vệ binh Quốc gia nằm la liệt tại Điện Capitol

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO