Mỳ vịt

Vân Ly 31/12/2017 06:00

Mỳ vịt tiềm, vịt quay do người Hoa chế biến nổi tiếng tại Chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh, gần đây món ăn này đã xuất hiện ở Hà Nội và được nhiều người ưa thích.

Mỳ vịt

Quán Mì Gia Chợ Lớn tại 115 Triệu Việt Vương được dân sành ăn biết đến với 9 loại mì khác nhau, nhưng nổi bật vẫn là mì vịt quay. Sợi mì đặc biệt, tươi và vẫn còn thơm mùi bột. Nước dùng rất vừa miệng, thơm mùi thuốc bắc mà không hề bị đắng. Vịt mềm, ăn không bị bở. Bát mì nóng hổi, nêm thêm chút xì dầu, chuẩn vị người Hoa. Quán còn có ưu điểm là rất thân thiện và phục vụ nhiệt tình.

Mì vịt quay Thủy Đức - 200A Thái Thịnh cũng nổi tiếng với các món vịt Quảng Châu. Quán nằm ngay ngoài mặt đường, nhưng nếu đi từ phía Láng Hạ sẽ gần hơn. Quán ở khu vực yên tĩnh, phong cách bình dân, thoải mái. Vịt được khá nhiều, nêm vào nước dùng mà vẫn giữ được độ giòn của da. Nước dùng thanh ngọt, thơm mùi nấm hương vô cùng quyến rũ. Không gian quán có phần hơi tối và mang hơi hướng cũ kĩ, nhưng lại khiến người ăn liên tưởng đến các quán ăn Trung Hoa truyền thống.

Mì vịt tiềm Minh Kí - quán chuyên đồ Hồng Kông, mang hơi hướng đồ ăn đường phố. Quán đỏ chót, rực một góc phố, nằm cuối đường Phan Bội Châu, gần đoạn Ga Hà Nội. Không gian bên trong cũng ngập tràn màu đỏ, tạo không khí vô cùng ấm cúng và mang một nét gì đó rất Hồng Kông. Bát mì đầy đặn, nước dùng thơm và thanh.

Nằm ở khu phố cổ, mì vịt Đình Ngang như góp phần thêm cho nền ẩm thực phong phú nơi đây. Quán hơi nhỏ và ồn ào, đậm chất phố cổ. Nhìn cách bày biện mì rất ngon mắt nhờ màu sắc đậm đà của nước sốt. Sợi mì dai, đùi vịt không bị bở mà rất ngấm gia vị. Ngoài ra, ở quán còn đặc sản trà cà rốt mía không ngọt lại rất thanh mát, không thể bỏ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỳ vịt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO