Mỹ: Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Alabama, 32 người thương vong

Mai Phương (theo AP, Reuters) 17/04/2023 11:17

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 28 người bị thương trong một vụ nổ súng tại lễ kỷ niệm sinh nhật "Sweet 16" tại một phòng tập khiêu vũ ở thị trấn nhỏ Dadeville, bang Alabama (Mỹ).

Một mục sư cầu nguyện cho các nạn nhân vụ xả súng trong một buổi cầu nguyện ở bãi đậu xe của Nhà thờ First Baptist. Ảnh: AP.

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Cảnh sát bang Alabama (Mỹ) và phương tiện truyền thông địa phương cho biết, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 28 người bị thương trong một vụ nổ súng tại một lễ kỷ niệm sinh nhật "Sweet 16" vào đêm muộn tại một phòng tập khiêu vũ ở thị trấn nhỏ Dadeville.

Nhà chức trách cho biết, một số người đã bị thương nặng trong vụ xả súng ở phía Đông trung tâm Alabama, cách thủ phủ Montgomery của bang khoảng 100 km về phía Đông Bắc. Chưa có thông tin chính thức nào về nguyên nhân dẫn đến bạo lực súng đạn.

Ảnh: AP.
Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

Theo nguồn tin trên, vụ nổ súng bắt đầu ngay sau 10h30 tối ngày 16/4 nhưng họ từ chối trả lời các câu hỏi hoặc cung cấp thêm thông tin chi tiết trong hai cuộc họp báo trong ngày 17/4.

Các quan chức cho biết, không còn bất kỳ mối đe dọa nào đối với cộng đồng nhưng không cho biết, liệu nghi phạm đã chết hoặc bị bắt hay chưa.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết vụ việc này, tìm ra sự thật và đảm bảo công lý sẽ được thực hiện cho các gia đình", ông Jeremy Burkett, một trung sĩ của Cơ quan Thực thi Luật pháp Alabama cho biết.

Ảnh: AP.

Trong khi đó, tờ Montgomery Advertiser đưa tin rằng, 1 trong 4 người thiệt mạng là một cầu thủ bóng đá của trường trung học và là anh trai của chủ nhân bữa tiệc sinh nhật. Theo lời bà của nạn nhân, thiếu niên bị giết là Phil Dowdell, người sẽ tốt nghiệp trong vài tuần nữa và dự định theo học Đại học bang Jacksonville bằng học bổng bóng đá.

Danh tính của 3 nạn nhân khác vẫn chưa được xác nhận.

Rất đông người dân tập trung cầu nguyện cho các nạn nhân vụ xả súng. Ảnh: AP.

Bữa tiệc được tổ chức bên trong Mahogany Masterpiece Dance Studio, được chuyển đổi từ một tòa nhà ngân hàng cũ nằm cách tòa thị chính khoảng nửa dãy nhà ở Dadeville, một thị trấn có khoảng 3.200 cư dân. Hiện trường đã được phong tỏa vào ngày 17/4.

Vụ việc ở Alabama được đánh dấu là vụ xả súng hàng loạt lớn thứ 3 trong vài tuần qua ở miền Nam nước Mỹ, sau các đợt bùng phát bạo lực chết người có liên quan đến súng khác nhau ở Tennessee và Kentucky khiến các nhà lãnh đạo địa phương kêu gọi các biện pháp kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

Sự sợ hãi của các em nhỏ. Ảnh: Reuters.

Bản thân Dadeville đã bị chấn động bởi ít nhất một vụ xả súng hàng loạt trước đó vào tháng 8/2016, khi một tay súng làm bị thương 5 người trong một bữa tiệc tại hội trường American Legion, theo Nhà quảng cáo Montgomery.

"Đất nước của chúng ta đã đi đến đâu khi trẻ em không thể tham dự một bữa tiệc sinh nhật mà không có nỗi sợ?", Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ trong một tuyên bố vào Chủ Nhật..

Ảnh: Reuters.

Tổng thống Biden gọi tình trạng bạo lực súng đạn đang gia tăng ở Mỹ là "thái quá và không thể chấp nhận được", đồng thời kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua luật buộc các nhà sản xuất vũ khí phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về bạo lực súng đạn, cấm vũ khí tấn công và băng đạn công suất lớn, đồng thời yêu cầu cất giữ vũ khí an toàn và kiểm tra lý lịch cho việc bán súng.

Vụ xả súng ở Dadeville xảy ra 5 ngày sau khi một nhân viên ngân hàng bắn chết 5 đồng nghiệp và làm bị thương 9 người khác tại nơi làm việc của anh ta ở Louisville, Kentucky. Trước đó, vào ngày 27/3, ba học sinh 9 tuổi và 3 nhân viên đã bị giết tại một trường Cơ đốc giáo tư thục ở Nashville, Tennessee, bởi một cựu học sinh.

Hiện trường vụ xả súng được trong toả. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Alabama, 32 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO