Myanmar: Cảnh sát dùng vòi rồng trấn áp đám đông biểu tình

Lê Việt 08/02/2021 18:02

Cảnh sát ở thủ đô Naypyidaw của Myanmar đã sử dụng vòi rồng đối phó người biểu tình phản đối cuộc chính biến tại nước này.

Nguồn: Reuters

Theo thông tin từ Reuters, cảnh sát ở thủ đô Naypyidaw của Myanmar ngày 8/2 đã sử dụng vòi rồng giải tán người biểu tình phản đối cuộc chính biến hôm 1/2.

Đây là lần đầu tiên ghi nhận thông tin về việc cảnh sát Myanmar sử dụng vòi rồng đối phó người biểu tình kể từ khi các cuộc biểu tình diễn ra tại Myanmar.

Cảnh sát đã ngừng sử dụng vòi rồng sau khi những người biểu tình phản ứng, nhưng cuộc biểu tình vẫn tiếp tục.

Cuối tuần qua, hàng chục nghìn người đã tập trung trên các đường phố ở Myanmar, đánh dấu cuộc biểu tình lớn nhất kể từ sau cuộc chính biến hôm 1/2 khiến Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và loạt quan chức chính phủ bị bắt giữ.

Myanmar trong suốt tuần qua gần như rơi vào tình trạng hỗn loạn với các sự cố không truy cập được Internet cùng một số mạng xã hội.

Ngày 7/2, internet tại Myanmar đã khôi phục một phần, song dịch vụ giám sát Internet Netbocks cho hay kết nối tại Myanmar chỉ ở mức 14% so với bình thường.

Biểu tình ở Myanmar đầu tiên diễn ra tại thành phố Mandalay hôm 4/2, với quy mô chỉ khoảng vài chục người. Người dân Myanmar chủ yếu chọn các cách phản đối cuộc chính biến như đăng ảnh lên mạng xã hội, đình công, hát vang các bài ca và liên tục gõ xoong chảo, bấm còi xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Myanmar: Cảnh sát dùng vòi rồng trấn áp đám đông biểu tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO