Myanmar triển khai quân đội hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn sau lở đất

Theo TTXVN 11/08/2019 17:49

Các bộ chỉ huy quân sự khu vực đang nỗ lực hỗ trợ công tác tìm kiếm tại các khu vực thảm họa và trực thăng sẽ được sử dụng để cung cấp lương thực.

Myanmar triển khai quân đội hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn sau lở đất

Chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ lở đất ở thị trấn Paung, bang Mon, Myanmar ngày 10/8/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 11/8, quân đội Myanmar đã được triển khai tới các địa điểm bị lở đất ở bang Mon, Đông Nam nước này để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, sau khi số nạn nhân thiệt mạng vì trận lở đất ngày 9/8 đã tăng lên 48 người.

Theo Tướng Zaw Min Tun, các bộ chỉ huy quân sự khu vực đang nỗ lực hỗ trợ công tác tìm kiếm tại các khu vực thảm họa. Trực thăng sẽ được sử dụng để cung cấp lương thực.

Quan chức thị trấn Paung, Zaw Moe Aung xác nhận số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 48 người và công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.

Hằng năm, cứ vào mùa mưa, những trận mưa như trút nước rơi xuống Myanmar và nhiều nước Đông Nam Á khác, nhấn chìm nhiều nhà cửa và khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán, đồng thời gây nhiều trận lở đất.

Mưa lớn tại các bang Mon, Karen và Kachin đã làm ngập đường xá và phá hủy nhiều cây cầu. Các nỗ lực cứu hộ cứu nạn được tập trung tại bang Mon, bên bờ biển Andaman, cũng là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hơn 4.000 ngôi nhà đã ngập trong nước lũ. Hơn 25.000 người đã phải đi sơ tán trong các ngôi chùa và tu viện.

Ngày 10/8, Phó Tổng thống Henry Van Thio đã đến thăm những người còn sống sót tại Paung, bày tỏ chia buồn và cam kết hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Myanmar triển khai quân đội hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn sau lở đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO