Nadal dừng chân tại Wimbledon vì chấn thương

B.Phúc (tổng hợp) 08/07/2022 09:14

Rafael Nadal cho biết anh "cảm thấy rất buồn" khi phải đưa ra quyết định rút vì không muốn chấn thương trở nên trầm trọng hơn".

Nadal đã không thể tiếp tục thi đấu tại Wimbledon vì chấn thương. (Nguồn: AP).

Một ngày sau khi nỗ lực đánh bại Taylor Fritz để giành vé vào bán kết, Rafael Nadal đã bất ngờ nói lời chia tay Wimbledon 2022. Kỷ lục gia Grand Slam xin rút lui trước trận gặp Nick Kyrgios do gặp chấn thương ở vùng bụng, điều đã khiến anh tưởng chừng phải bỏ cuộc ở trận đấu trước đó.

"Tôi phải rút khỏi giải đấu," Nadal chia sẻ. "Như mọi người đã thấy tôi bị đau cơ bụng trong trận tứ kết. Tôi biết có điều gì đó không ổn và đã được xác nhận là rách cơ bụng. Tôi đã suy nghĩ cả ngày để đưa ra quyết định này". Rafael Nadal cho biết anh "cảm thấy rất buồn" khi phải đưa ra quyết định rút vì không muốn chấn thương trở nên trầm trọng hơn".

"Tôi ra quyết định vì tôi tin rằng bản thân không thể thắng hai trận nữa trong hoàn cảnh này. Tôi không thể giao bóng. Vấn đề không chỉ nằm ở tốc độ cú giao bóng, mà còn ở việc tôi không thể thực hiện chuyển động bình thường để giao bóng".

Với việc phải dừng bước vì chấn thương, Rafael Nadal đã bỏ lỡ cơ hội lần thứ 3 bước lên bục vinh danh tại Wimbledon, cũng như có thể lần thứ 23 trong sự nghiệp giành danh hiệu Grand Slam. Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha từng đăng quang tại Wimbledon vào các năm 2008 và 2010. Quyết định của Nadal đã giúp cho Nick Kyrgios lần đầu vào chung kết Grand Slam.

Sau khi nhận được thông báo Nadal rút lui, Kyrgios đã thể hiện sự tôn trọng của mình đối với Rafa và chúc tay vợt từng 22 lần giành Grand Slam sớm bình phục. Với việc sớm giành vé chung kết, Nick Kyrgios sẽ có thời gian nghỉ ngơi và chờ đợi xem liệu mình sẽ đối đầu với Novak Djokovic hay Cameron Norrie ở trận đấu cuối cùng.

Trong khi đó, chung kết nội dung đơn nữ đã xác định được hai cái tên góp mặt, đó là Ons Jabeur và Elena Rybakina.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nadal dừng chân tại Wimbledon vì chấn thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO