Năm 2020 đầy biến động trên thế giới qua những hình ảnh ấn tượng

17/12/2020 10:00

2020 là một năm khó quên khi thế giới phải đối mặt đại dịch Covid-19, cháy rừng, lũ lụt,...và có nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất trên thế giới trong năm 2020 qua những hình ảnh dưới đây.

Những người di cư chạy trốn khỏi đám cháy tại trại tị nạn Moria trên đảo Lesbos, Hy Lạp ngày 9/9. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi trại tị nạn lớn nhất châu Âu, khiến khoảng 12.000 người không có nơi trú ẩn. Ảnh: AP.
Bác sĩ Joseph Varon an ủi một bệnh nhân Covid-19 đang khóc và mong được về nhà, trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Y tế United Memorial, Houston, bang Texas (Mỹ) ngày 26/11. Ảnh: Getty Images.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi xé bản sao thông điệp liên bang của Tổng thống Trump mà bà được phát trong lúc các nghị sĩ đứng lên vỗ tay khi nhà lãnh đạo Mỹ kết thúc bài phát biểu ngày 4/2. Ảnh: Getty Images.
Tia sét trên bầu trời Batangas ở Philippines khi núi lửa Taal phun trào vào ngày 12/1. Hàng chục nghìn người đã phải sơ tán khỏi khu vực khi tro bụi bao phủ các làng mạc, cây trồng và vật nuôi. Ảnh: Shutterstock.
Ông Joe Biden đội mưa vận động tranh cử tại bang chiến địa Florida ngày 29/10. Ảnh: Getty Images.
Một con tàu bị lật sau vụ nổ lớn ngày 4/8 tại khu vực cảng ở thủ đô Beirut, Lebanon. Vụ nổ đã khiến ít nhất 171 người thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương. Ảnh: Shutterstock.
Hình ảnh George Floyd, người đàn ông da màu đã tử vong sau khi bị cảnh sát ghì cổ ở Mỹ, được chiếu lên tượng Tướng Robert Lee thuộc Liên Minh Miền Nam ở thành phố Richmond, bang Virginia. Ảnh: AP.
Một học sinh nhận bằng tốt nghiệp tại Trường Trung học Cộng đồng Bradley-Bourbonnais trong một khán phòng trống rỗng, không có bạn bè, gia đình hoặc người thân nào được tham dự do đại dịch Covid-19. Ảnh: Getty Images.
Bệnh nhân mắc Covid-19 chờ ngoài sảnh để chuyển từ Bệnh viện số 5 Vũ Hán đến Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn vào ngày 3/3. Ảnh: Getty Images.
Thẩm phán Amy Coney Barrett và Phó Tổng thống Mike Pence bước lên các bậc thang của Điện Capitol để gặp các thượng nghị sĩ ở Washington vào ngày 29/9. Ông Trump đề cử bà Amy Coney Barrett thay thế cho cố thẩm phán Ruth Bader Ginsburg. Ảnh: Reuters.
Tổng thống đắc cử Joe Biden cùng vợ Jill Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng chồng Douglas Emhoff vui mừng sau khi truyền thông Mỹ tuyên bố ông Biden là người chiến thắng vào ngày 7/11, 4 ngày sau cuộc bỏ phiếu. Ảnh: Getty Images.
Agustina Canamero, 81 tuổi và Pascual Perez, 84 tuổi, trao nhau nụ hôn qua tấm chắn nhựa tại một viện dưỡng lão ở Barcelona (Tây Ban Nha) để phòng dịch Covid-19. Ảnh: AP.
Một con kangaroo lao qua ngôi nhà đang bốc cháy ở Hồ Conjola, bang New South Wales, Australia. Năm 2020, Australia đã phải hứng chịu một đợt cháy rừng tàn khốc. Ảnh: New York Times.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm 2020 đầy biến động trên thế giới qua những hình ảnh ấn tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO