Năm 2021 cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân

PV 19/01/2022 07:21

Thông tin từ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an cho biết, đã cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân, đạt 100% trên hồ sơ đủ điều kiện cấp trong năm 2021.

Thẻ căn cước công dân gắn chip chuẩn bị trả cho người dân. Ảnh: C06.

Sau gần 1 năm khẩn trương triển khai sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, đến nay, Bộ Công an đã in và trả về cho Công an địa phương gần 60 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử của công dân thu nhận trong năm 2021.

Trong quá trình triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip từ ngày 23/1/2021 đến ngày 15/1/2022, trên tinh thần chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo C06, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã nghiên cứu, tìm ra phương án giải pháp để cấp căn cước công dân cho người dân khẩn trương, không kể ngày đêm tăng ca, tăng kíp và thực hiện chế độ làm việc 24/7.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, khó khăn trên nhiều phương diện, Bộ Công an vẫn quyết tâm phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp thẻ cho toàn bộ công dân đủ điều kiện cấp. Chỉ trong thời gian ngắn từ 23/1 đến 27/10/2021 đã đạt 50 triệu thẻ cho công dân. “Đến nay đã cấp gần 60 triệu thẻ, đạt 100% trên hồ sơ đủ điều kiện cấp trong năm 2021” - đại diện C06 cho biết.

Cũng theo lãnh đạo C06, trong thời gian tới, Bộ Công an và các đơn vị địa phương sẽ tập trung xử lý các vướng mắc tồn tại của một số công dân trong quá trình thu nhận nhưng chưa được nhận thẻ căn cước công dân. Tinh thần là quyết liệt, thu nhận đến đâu, sản xuất, cấp căn cước công dân gắn chip đến đó, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.

Trên thực tế hiện nay, vẫn còn nhiều người chưa nhận được thẻ căn cước công dân. Điều này thể hiện ở việc nhiều người dân đã gọi điện thoại đến tổng đài 19000368 của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư để hỏi về việc cấp, trả thẻ căn cước công dân.

Đại úy Đỗ Trung Thành - cán bộ của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát Quản lý về trật tự xã hội cho biết: Bình quân mỗi ngày có khoảng 20.000 cuộc gọi của công dân, ngày cao điểm số cuộc gọi có thể lên tới 30.000 cuộc hỏi cấp, trả thẻ căn cước công dân.

Trước đó, Trung tướng Tô Văn Huệ thông tin việc vì sao công dân làm căn cước công dân gắn chip đã lâu nhưng chưa nhận được.

Theo đó, người dân chưa có thông tin trong dữ liệu dân cư. Thực hiện theo quy trình như trước đây, bây giờ xây dựng dữ liệu trước khi làm căn cước công dân gắn chip thì có dữ liệu trong giai đoạn đầu. Có những công dân chưa cập nhật dữ liệu dân cư.

Những trường hợp chưa có dữ liệu trên cơ sở thì phải làm lại. Những trường hợp kê khai thông tin không chính xác, có người kê khai cấp 12 số rồi, nhưng khi làm căn cước công dân gắn chip khai lại cấp mới, buộc C06 phải xác minh lại.

Một lý do nữa, C06 đã in, trả về địa phương, song chưa đến tay người dân. Những trường hợp chậm như vậy thì đơn vị phải rà soát lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm 2021 cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO