Nam bộ kháng chiến - Ý chí bảo vệ độc lập tự do và bài học lịch sử

A.Anh 13/11/2020 07:30

Đó là chủ đề của hội thảo do Bộ Quốc phòng và Thành ủy TP HCM tổ chức sẽ diễn ra tới đây, tại TP HCM.

Hội thảo nhằm làm rõ bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực và trong nước, phân tích âm mưu, thủ đoạn của thực dân Pháp và quân đồng minh. Ý đồ của thực dân Pháp được sự đồng tình của Anh và sau này cả Mỹ.

Như vậy, âm mưu và chính sách của thực dân Pháp trở lại xâm lược Việt Nam và Đông Dương trước sau không thay đổi. Khẳng định tầm nhìn chiến lược, chủ trương đúng đắn, sáng suốt của Trung ương Đảng, Ủy ban Giải phóng dân tộc Việt Nam (Chính phủ lâm thời) đã quan tâm theo dõi và kịp thời cử cán bộ vào tăng cường chỉ đạo phong trào cách mạng miền Nam.

Khẳng định được tinh thần chủ động của Xứ ủy Nam bộ. Đồng thời tái hiện cuộc chiến đấu của nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn trong 3 tháng cầm chân địch tại nội đô trong năm 1945. Đặc biệt, Nam bộ kháng chiến - biểu hiện tinh thần dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Hội thảo cũng sẽ làm rõ và khẳng định ý nghĩa lịch sử và giá trị tinh thần to lớn, đồng thời đúc rút những bài học kinh nghiệm quý.

Những bài học từ Nam bộ kháng chiến không chỉ có giá trị lịch sử mà còn có giá trị hiện thực sâu sắc, góp phần vận dụng hiệu quả vào hoạt động xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam bộ kháng chiến - Ý chí bảo vệ độc lập tự do và bài học lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO