Nam Định: Ba kịch bản ứng phó trong tình huống có thí sinh liên quan dịch Covid-19

Duy Hưng 29/07/2020 17:41

Chiều ngày 29/7, thông tin tới báo chí về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến mới, phức tạp, ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định cho biết hiện Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh đang chờ thông tin chỉ đạo mới từ Bộ GD-ĐT tại cuộc họp trực tuyến của Bộ với Ban Chỉ đạo kỳ thi các tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 31/7 tới...

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 7, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh phối hợp tổ chức.

Tuy nhiên, ông Hồng cho hay Ban Chỉ đạo của tỉnh đã chủ động đề ra 3 kịch bản để ứng phó với tình huống trong quá trình thi có thí sinh liên quan đến dịch Covid-19.

Thứ nhất, theo ông Hồng, nếu có trường hợp thí sinh bị mắc Covid-19, phải thực hiện cách ly, điều trị, Sở GD-ĐT tỉnh sẽ làm các thủ tục để đặc cách xét tốt nghiệp cho thí sinh diện này theo quy định.

Thứ hai, nếu có số ít trường hợp thí thí sinh thuộc diện phải cách ly, Sở sẽ phối hợp với các ngành liên quan để đảm bảo thí sinh vẫn có thể thực hiện việc thi tốt nghiệp ngay tại nơi cách ly

Thứ ba, trong trường hợp có nhiều thí sinh cùng phải cách ly, Nam Định sẽ bố trí một địa điểm riêng để tập trung các thí sinh này, huy động các lực lượng liên quan để vừa tổ chức cách ly các thí sinh này theo quy định vừa tổ chức cho các thí sinh thi tốt nghiệp tại đây.

Được biết, kỳ thi năm nay toàn tỉnh Nam Định có 18.697 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 3.416 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp; 14.842 thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp vừa để xét tuyển đại học, cao đẳng. Thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng nhất là 35 nguyện vọng.

Tỉnh đã chuẩn bị 33 điểm thi là Trường THPT tại 10 huyện, thành phố trong tỉnh với tổng cộng 798 phòng thi. Tỉnh dự kiến bố trí hơn 1.900 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Ba kịch bản ứng phó trong tình huống có thí sinh liên quan dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO