Nam Định: Bắt 2 đối tượng lừa đưa người sang Camphuchia đòi tiền chuộc

Duy Hưng 01/08/2022 16:35

Ngày 1/8, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Giao Thủy (Nam Định) cho biết, mới đây công an huyện này đã phá thành công vụ án lừa đưa người sang Campuchia…

Ngày 14/7, Công an huyện Giao Thủy nhận được đơn của ông Trần Đức T. (44 tuổi, trú xóm 7, xã Giao Lạc) trình báo trước đó 3 ngày ông nhận được thông tin con trai ông và 3 thanh, thiếu niên khác (20, 18, 17 tuổi), người các xã Giao Lạc, Bình Hòa, Hồng Thuận đã bị lừa đưa sang Campuchia, đang phải làm việc trong những khu biệt lập, muốn về Việt Nam phải chi số tiền chuộc rất lớn.

Cùng ngày 14/7, có đối tượng tên T. thông tin tới gia đình các nạn nhân, ra giá muốn đón con về phải chi 80 triệu đồng.

Chuyên án đấu tranh sau đó đã được Công an huyện Giao Thủy xác lập, phối hợp với gia đình các nạn nhân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An, các cơ quan chức năng của Campuchia để tiến hành giải cứu các nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/7 vừa qua, Công an huyện Giao Thủy đã đón, đưa được 4 nạn nhân về nhà an toàn.

Đặc biệt, đến ngày 28/7, các lực lượng phối hợp đã bắt giữ được Trần Văn Vinh (24 tuổi) và Trịnh Xuân Thắng (30 tuổi) cùng có hộ khẩu tại xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định nhưng sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Vinh và Thắng chính là các đối tượng đã trực tiếp đưa 4 thanh, thiếu niên cùng quê huyện Giao Thủy trên sang Campuchia…

Lãnh đạo huyện Giao Thủy biểu dương Công an huyện đã phối hợp phá thành công chuyên án.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, các đối tượng trong đường dây buôn bán người đã sử dụng mạng xã hội làm quen với những thanh, thiếu niên ở nông thôn đang trong tình trạng không có việc làm, không có thu nhập ổn định; “dụ” họ rằng sẽ bố trí cho họ việc làm nhẹ nhàng tại Camphuchia, lương cao từ 800 - 1.000 USD/tháng và không mất chi phí nào khác.

Sau khi các nạn nhân đồng ý, các đối tượng (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) đã tổ chức đón họ tại TP Hồ Chí Minh, sau đó đưa họ sang Campuchia.

Tại “đất khách quê người”, những thanh, thiếu niên trên được các đối tượng trong đường dây đưa vào làm việc tại các sòng bài, cơ sở game online, đánh bạc trực tuyến... nằm biệt lập, do người Trung Quốc quản lý.

Tại đây, các nạn nhân bị quản lý, giám sát chặt chẽ, bị cưỡng bức lao động từ 12-15 tiếng/ngày, không đạt thì bị đánh đập, tra tấn. Đặc biệt, nếu muốn quay về Việt Nam phải ký khống vào giấy vay nợ và phải gọi điện về cho gia đình gửi tiền chuộc, mức từ từ 5000 - 10.000 USD/người mới được thả.

Hiện vụ án đang được các lực lượng phối hợp mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Bắt 2 đối tượng lừa đưa người sang Camphuchia đòi tiền chuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO