Nam Định cấm biển để ứng phó diễn biến cơn bão số 2

P.Vân (tổng hợp) 12/06/2021 19:28

Trước diễn biến phức tạp của bão số 2, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành công điện khẩn yêu cầu tập trung triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với mọi tình huống, diễn biến của cơn bão.

Tàu thuyền neo đậu tránh bão. Ảnh: TTXVN.

Trưa 12/6, trước diễn biến phức tạp của bão số 2, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành công điện khẩn yêu cầu, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh tập trung triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với mọi tình huống, diễn biến của cơn bão này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 15h ngày 12/6, tâm bão cách Nam Định khoảng 322 km, sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10. Trong 3 giờ tới, bão số 2 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20 km/giờ.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện ven biển giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời tình huống xấu có thể xảy ra; cấm tàu, thuyền ra khơi từ 12 giờ ngày 12/6; tổ chức lực lượng kiểm đếm, kêu gọi các phương tiện đang hoạt động trên biển, chủ các cơ sở nuôi thủy sản, nhân dân ở vùng cửa sông, ven biển vào nơi tránh trú an toàn trước 16 giờ cùng ngày.

UBND các huyện và thành phố Nam Định tổ chức lực lượng cắt tỉa cành cây, chằng chống nhà, các công trình công cộng, đảm bảo an toàn các lồng, bè, trang trại nuôi thủy sản ở ven sông, ven biển; sẵn sàng phương án di dời số lao động nuôi ngao, nuôi thủy, hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm ở vùng bãi thấp ven sông, cửa sông vào nơi an toàn...

Các địa phương trong tỉnh kiểm tra, rà soát lại toàn bộ tuyến đê, kè trên địa bàn; có phương án xử lý giờ đầu đối với những vị trí xung yếu theo phương châm 4 tại chỗ; thu hoạch nhanh diện tích lúa Xuân và hoa màu với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng” đề phòng mưa to, gió lớn gây thiệt hại nặng.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định cho biết, đến chiều 12/6, toàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 70.700 ha lúa, đạt 99% tổng diện tích lúa Xuân và thu hoạch trên 9.970 ha hoa màu, đạt 85% tổng diện tích rau màu vụ Xuân.

Cơ quan chức năng địa phương đã thông tin, liên lạc với người đại diện của tất cả 2.143 tàu, thuyền, với 6.247 lao động; thông báo cho các chủ phương tiện biết hướng di chuyển, diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh, tìm nơi trú ẩn an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định cấm biển để ứng phó diễn biến cơn bão số 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO