Nam Định: Cấp ủy Đảng cần tạo điều kiện tốt nhất cho Mặt trận

Duy Hưng 15/11/2020 17:39

Lãnh đạo Tỉnh ủy Nam Định nhấn mạnh nội dung chỉ đạo trên, tại cuộc gặp mặt các thế hệ cán bộ làm công tác Mặt trận ở địa phương.

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ làm công tác Mặt trận ở địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định Lê Quốc Chỉnh (bên phải) tặng hoa, chúc mừng MTTQ Việt Nam tỉnh nhân ngày truyền thống.

Tới dự, phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định Lê điểm lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam 90 năm qua.

“Dù dưới hình thức, tên gọi nào, Mặt trận vẫn luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình: Đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Ðảng, của dân tộc, tạo nên sức mạnh to lớn, lực lượng hùng hậu để thực hiện thắng lợi trọn vẹn các mục tiêu của cách mạng”, ông nói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định đánh giá cao sự nỗ lực, đổi mới, sáng tạo; đánh giá cao kết quả các phong trào, các cuộc vận động mà MTTQ các cấp ở Nam Định đã và đang chủ trì, phát động, hướng dẫn nhân dân trong tỉnh thực hiện, góp phần quan trọng vào thành công của sự nghiệp cách mạng của cả nước và của tỉnh.

“Nổi bật và đáng ghi nhận trong thời gian gần đây Mặt trận đã tích cực phát động trong nhân dân phong trào xây dựng nông thôn mới, với nhiều cách làm hay và sáng tạo, Mặt trận và các đoàn thể đã tích cực tham gia vào 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới”, ông Lê Quốc Chỉnh nhìn nhận.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo" do Mặt trận các cấp trong tỉnh phát động đã được đông đảo tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm tham gia, qua đó đã xây mới, sửa chữa hàng ngàn nhà cho hộ nghèo, giúp vơi đi biết bao cảnh đời khó khăn, hoạn nạn.

“Trong đại dịch Covid-19, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả; vận động nhân dân, các nhà hảo tâm đóng góp hàng tỷ đồng và hiện vật để ủng hộ phòng, chống dịch”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định nêu thêm ví dụ.

Ông Lê Quốc Chỉnh cũng đánh giá cao kết quả công tác Mặt trận ở Nam Định trong tham gia xây dựng đảng, chính quyền. “Thời gian qua, Mặt trận các cấp đã và đang tích cực lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân góp ý vào các văn kiện trình Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Để phát huy lịch sử, truyền thống, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận, tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định đề nghị trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp ở địa phương bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh mới đây, cụ thể hóa thành chương trình hành động; tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy để lãnh đạo, chỉ đạo công tác Mặt trận và các đoàn thể tại các địa phương.

“Tôi đề nghị cấp ủy các cấp trong tỉnh với tư cách là một thành viên của Mặt trận đồng thời là người lãnh đạo Mặt trận cần tạo điều kiện tốt nhất để MTTQ các cấp hoàn thành nhiệm vụ”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định chỉ đạo tại cuộc gặp mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Cấp ủy Đảng cần tạo điều kiện tốt nhất cho Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO