Nam Định: Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp

Duy Hưng 09/09/2020 17:41

Một trong những lưu ý của Phó Chủ tịch nước đối với Nam Định là phải chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, học sinh, sinh viên.

Ngày 9/9, tỉnh Nam Định tổ chức đại hội thi đua yêu nước lần thứ 5 (giai đoạn 2020-2025) với sự tham dự của 353 điển hình tiên tiến.

Về dự, phát biểu tại đại hội Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương chúc mừng những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; biểu dương, đánh giá cao những kết quả, thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh những năm qua.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại đại hội.

“Đối với Nam Định, nổi bật là phong trào thi đua "Chung sức xây dựng dựng nông thôn mới" với kết quả là 1 trong 2 tỉnh trong cả nước dẫn đầu về đích nông thôn mới toàn tỉnh; phong trào thi đua "Dạy tốt học tốt" với kết quả liên tục 25 năm trong top dẫn đầu cả nước, trong đó 4/5 năm qua là tỉnh dẫn đầu về kết quả thi tốt nghiệp PTTH quốc gia”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo Phó Chủ tịch nước, tất cả các huyện, thành phố của tỉnh Nam Định đều được Chủ tịch nước khen thưởng Huân chương về thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới. Các lĩnh vực khác của tỉnh cũng đều có nhiều phong trào thi đua, nhiều mô hình hay, sáng tạo.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lưu ý Nam Định là tỉnh có vinh dự 5 lần được đón Bác Hồ về thăm. Vì vậy, tỉnh cần quán triệt, thực hiện hiệu quả hơn nữa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thi đua, khen thưởng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có tư tưởng thi đua yêu nước và tấm gương thi đua mẫu mực của Bác Hồ.

“Tỉnh phải phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm quản lý của chính quyền, sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, trong đó tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, hiếu học và sức mạnh đại đoàn kết, huy động hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực về con người để phát triển nhanh và bứt phá hơn nữa.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thu hút mạnh đầu tư, các dự án lớn, công nghệ cao để tạo động lực phát triển các lĩnh vực khác của tỉnh, nhất là khuyến khích đổi mới sáng tạo; chú trọng phát triển nông nghiệp sạch, công nghệ cao.

Tăng cường khai thác tiềm năng thế mạnh vùng kinh tế biển phía Nam của tỉnh. Đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.

“Phải chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, học sinh, sinh viên”, Phó Chủ tịch nước lưu ý.

Tại đại hội, nhiều tập thể, cá nhân của tỉnh Nam Định được đón nhận những phần thưởng cao quý.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO