Nam Định: Công nhân may trở lại làm việc sau khi doanh nghiệp cam kết trả thưởng

Duy Hưng 15/01/2021 11:15

Các công nhân đi làm trở lại sau khi lãnh đạo Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD có thông báo cam kết sẽ trả lương tháng 13 như thường lệ.

Sáng 15/1, hơn 4.000 công nhân, làm việc tại 3 nhà máy trên địa bàn tỉnh Nam Định của Công ty TNHH May YSS (tên giao dịch Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD) đã làm việc trở lại.

Các công nhân có động thái này sau khi lãnh đạo Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD có thông báo cam kết sẽ trả lương tháng 13 năm 2020 (được xem là khoản tiền thưởng Tết Tân Sửu đang cận kề) như thường lệ.

Trước đó, toàn bộ công nhân của Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD đã ngừng việc tập thể.

Trước đó, từ sáng ngày 13/1, toàn bộ hơn 4000 công nhân của Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD, làm việc tại 3 nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Trung (Mỹ Lộc) và các huyện Xuân Trường, Hải Hậu đã đồng loạt ngừng việc tập thể, sau khi chủ sử dụng lao động phát đi thông báo về việc không trả lương tháng 13 năm 2020, do doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh, doanh thu không đảm bảo.

Trước đó, theo phản ánh của công nhân, các tháng trong năm 2020 họ cũng bị chủ sử dụng lao động cắt một số khoản phụ cấp.

Được biết, sau khi sự việc diễn ra, đại diện Công đoàn các cấp tại tỉnh Nam Định đã có hoạt động tiếp xúc, thương lượng với đại diện Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD. Kết quả, quá trình thương lượng, phía Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD đã thay đổi quyết định, thống nhất, cam kết sẽ thực hiện trả lương tháng 13 cho người lao động như thường lệ.

Cụ thể, theo đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định, Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD sẽ thực hiện trả lương tháng 13 theo phương án: tiền thưởng cho mỗi người lao động bằng mức lương cơ bản tính theo khu vực thành phố, nông thôn nhân với số tháng làm việc trong năm.

Cụ thể, người lao động làm việc tại cơ sở sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Trung (TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc) được trả hơn 4.400.000/người; tại các huyện Xuân Trường, Hải Hậu được trả hơn 3.850.000 đồng/người.

Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD là doanh nghiệp đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), hoạt động tại Nam Định từ năm 2006, chuyên sản xuất hàng may mặc…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Công nhân may trở lại làm việc sau khi doanh nghiệp cam kết trả thưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO