Nam Định đề nghị Thủ tướng tặng Bằng khen cho thanh niên nhảy cầu cứu người

Duy Hưng 12/04/2022 15:42

Hành động dũng cảm lao mình xuống sông cứu người của nam công nhân 28 tuổi ở Nam Định được xã hội ghi nhận, tôn vinh; vừa được UBND tỉnh làm Tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Anh Nguyễn Đức Chính tại gia đình.

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, chiều tối ngày 9/4, trên đường đi làm về, khi qua cầu Thịnh Long (bắc qua sông Ninh Cơ, nối hai huyện Hải Hậu-Nghĩa Hưng), anh Nguyễn Đức Chính (28 tuổi, trú ở tổ dân phố 8, thị trấn Thịnh Long, công nhân Công ty may Sông Hồng, cơ sở đặt tại huyện Nghĩa Hưng) đã lao mình xuống sông từ độ cao 30 m, cứu sống em L.B.T. học sinh lớp 8, khi em này có ý định quyên sinh.

Những ngày qua, sau khi được báo chí, mạng xã hội lan truyền, câu chuyện về hành động kịp thời, dũng cảm của anh Chính thu hút sự quan tâm rộng rãi của xã hội, với nhiều lời ghi nhận thể hiện sự trân trọng, đánh giá cao, coi đây là hành động dũng cảm, cao đẹp, thể hiện tình thương giữa người với người…

Sau khi sự việc diễn ra, đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Hải Hậu, Đoàn Thanh niên tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định đã cử đại diện về gia đình thăm hỏi, động viên, khen thưởng anh Chính -người trước khi làm công nhân từng là một quân nhân trong lực lượng Hải quân.

Quyết định tặng Bằng khen anh Nguyễn Đức Chính của UBND tỉnh Nam Định.

Đặc biệt, ngày 12/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã ký quyết định tặng Bằng khen của UBND tỉnh đối với anh Nguyễn Đức Chính về thành tích kịp thời, dũng cảm cứu người trên. Cùng với quyết định trên, cùng ngày Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng đã ký tờ trình số 21/Ttr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ, với nội dung đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Đức Chính.

Tờ trình của UBND tỉnh Nam Định gửi Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, sau khi cứu được nữ sinh trên, chia sẻ với các phóng viên, anh Chính chỉ nói ngắn gọn: “Tôi biết bơi, thấy việc như vậy không thể không làm. Ai ở tình huống như của tôi cũng làm như vậy. Đó là việc bình thường”.

Ngày 11/4, khi được báo cáo về hành động dũng cảm của Trung úy Thái Ngô Hiếu (Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai, cứu 5 người gặp nạn trên bãi biển ở Vũng Tàu ) và anh Nguyễn Đức Chính (trú tại tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, lao mình xuống sông cứu sống một nữ sinh lớp 8), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khen. Trong thư, Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm, nhanh chóng cứu người của Trung úy Ngô Thái Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định đề nghị Thủ tướng tặng Bằng khen cho thanh niên nhảy cầu cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO