Nam Định: Dịch tràn về nông thôn

Duy Hưng 08/11/2021 18:59

Báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Nam Định những ngày qua cho hay, dịch Covid-19 đã và đang lây lan ra nhiều địa bàn nông thôn của tỉnh trong khi ở thành phố trung tâm Nam Định số ca dương tính vẫn chưa dừng phát sinh…

Cụ thể, trong báo cáo nhanh phát đi chiều nay (8/11), Sở Y tế tỉnh cho hay trong ngày toàn tỉnh ghi nhận thêm 67 ca dương tính, trong đó huyện ven biển Giao Thủy có 47 ca (thuộc chùm ca bệnh ở xã Hồng Thuận); huyện Ý Yên thêm 7 ca, huyện Nam Trực thêm 7 ca, huyện Trực Ninh thêm 1 ca, riêng TP Nam Định phát sinh thêm 7 ca.

Chốt kiểm soát dịch mới được dựng lên ở huyện ven biển Giao Thủy.

Trước đó, trong ngày 7/11 toàn tỉnh ghi nhận thêm 47 ca, kéo dài chuỗi ngày liên tiếp Nam Định ghi nhận thêm các ca dương tính kể từ khi ổ dịch ở huyện Ý Yên được phát hiện hôm 17/10, ổ dịch ở TP Nam Định phát hiện hôm 25/10.

Tổng số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh tính đến nay đã vượt ngưỡng 500 ca. Trong đó, nhiều ca nhiễm mới được ghi nhận ở nhiều địa bàn nông thôn (thuộc hầu hết các huyện) cách đây ít ngày vẫn còn là vùng xanh.

Các ca bệnh mới ghi nhận bao gồm phát hiện mới trong cộng đồng và là F1 của các F0 trong các khu cách ly, phong tỏa.

Tỉnh Nam Định có 226 xã, phường, thị trấn. Theo bảng đánh giá cấp độ dịch ngày 8/11, Nam Định có 24 xã, phường có cấp độ 2 (vùng vàng), 3 xã, phường, thị trấn có cấp độ 3 (vùng cam); 2 xã (Hồng Thuận-Giao Thủy; Yên Cường-Ý Yên), 2 thôn, tổ dân phố (xã Yên Hồng và thị trấn Lâm thuộc huyện Ý Yên) có cấp độ 4 (vùng đỏ).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng (giữa) kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Để ứng phó với diễn tiến dịch ngày càng phức tạp trên địa bàn, cùng với các biện pháp khẩn cấp trước mắt như truy vết, cách ly các F liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, những ngày qua chính quyền Nam Định gia tăng các biện pháp phòng ngừa như cách ly nhiều cấp độ khác nhau đối với người về từ các vùng đỏ, cam, vàng trên cả nước, một số tỉnh thành miền Nam có số ca nhiễm cao; dừng học tập trung, chuyển sang hình thức học trực tuyến đối với các trường học phổ thông trên địa bàn; tạm dừng hoạt động nhiều hoạt động dịch vụ, công cộng; hoãn nhiều hoạt động hội họp; khuyến cáo người dân giảm quy mô số người tham dự đám cưới, đám tang…

Trong đó, trước diễn biến dịch phức tạp trên địa bàn, trong ngày 8/11, Văn phòng Huyện ủy Giao Thủy phát đi văn bản thông báo lịch tiếp dân định kỳ tháng 11 của Bí thư Huyện ủy, dự kiến tổ chức vào ngày mai, 9/11 được tạm dừng, để tập trung phòng chống dịch và tránh để dịch lây lan…

Trước đó, sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số ổ dịch, chính quyền Nam Định mở chiến dịch tiêm vaccine cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Dịch tràn về nông thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO