Nam Định: Dòng tiền ủng hộ phòng, chống dịch ‘chảy mạnh’ về MTTQ tỉnh

Duy Hưng 04/06/2021 16:47

Tổng số tiền ủng hộ đã chuyển về tài khoản của MTTQ tỉnh Nam Định và số tiền các cơ quan, doanh nghiệp đã cam kết ủng hộ đến ngày 4/6 đã lên tới hơn 12 tỷ đồng.

Chiều nay 4/6, đại diện 19 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Nam Định đã tới trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định trao kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Mạnh Sỹ, đại diện Công ty Điện lực Nam Định trao tiền ủng hộ của cán bộ,nhân viên doanh nghiệp này.

Trước đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng lan rộng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định có Thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang; các tổ chức Tôn giáo, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đoàn kết, chung sức phòng, chống dịch Covid-19; chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch; quyên góp ủng hộ vật chất, tinh thần phục vụ cuộc chiến cam go này.

Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định sau đó đã nhận được hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh.

Người đầu tiên hưởng ứng là cụ ông Đinh Lệnh Dư (75 tuổi - người từ nhỏ đã bị mất một cánh tay, trú phường Văn Miếu, TP Nam Định) khi ông quyết định dành gần 30 triệu đồng tiền dưỡng già, mua 2 tấn gạo ủng hộ mang đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ.

Tiếp đến là sự hưởng ứng, ủng hộ của giới Tăng, Ni ở địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Điịnh Đoàn Văn Hùng tiếp nhận số tiền 6 tỷ đồng ủng hộ của doanh nghiệp Xuân Thiện đến từ tỉnh Ninh Bình.

Cũng trong chiều nay 4/6, đại diện 19 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục tới trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tổng số tiền ủng hộ lên tới 7.323 triệu đồng, trong đó, Doanh nghiệp Xuân Thiện đến từ tỉnh Ninh Bình có nhiều dự án làm ăn tại Nam Định ủng hộ 6 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của đại diện các đơn vị ủng hộ, đây là tiền trích từ lợi nhuận của doanh nghiệp và từ tiền các cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động của đơn vị đóng góp.

Thông tin tại buổi tiếp nhận, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho hay, ngoài hơn 7,3 tỷ đồng trên (đã chuyển về tài khoản ủng hộ), tổng số tiền các cơ quan, doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ đến ngày 4/6 đã lên tới hơn 12 tỷ đồng.

Đây được xem là kết quả vận động, ủng hộ cao nhất từ trước đến nay trong một thời gian ngắn, sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định phát đi lời kêu gọi, thể hiện sự đồng lòng, chung sức rất cao của cán bộ, nhân dân, cộng đồng doanh nhiệp trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Các cá nhân, tập thể ủng hộ đều được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định gửi Thư cảm ơn.

Tiếp nhận ủng hộ từ đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định, Chủ tịch Đoàn Văn Hùng trân trọng cảm ơn, ghi nhận tình cảm, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

“Với vai trò, trách nhiệm của mình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ cùng các cơ quan có trách nhiệm của tỉnh chuyển tiền ủng hộ tới các địa chỉ cần sử dụng nhất cho công tác phòng, chống dịch, đảm bảo kịp thời, hiệu quả nhất. Trong đó sẽ ưu tiên tập trung cho việc mua vaccine tiêm phòng dịch”, Chủ tịch Đoàn Văn Hùng cho hay.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định Đoàn Văn Hùng phát biểu cảm ơn tại buổi tiếp nhận.

Ngoài cảm ơn bằng lời, tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Đoàn Văn Hùng đã trao Thư cảm ơn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Dòng tiền ủng hộ phòng, chống dịch ‘chảy mạnh’ về MTTQ tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO