Nam Định: Đồng ý để VSIP JSC nghiên cứu, khảo sát xây dựng KCN rộng 1100 ha

Duy Hưng 07/10/2022 16:23

Chính quyền tỉnh Nam Định và nhà đầu tư hạ tầng đô thị, bất động sản công nghiệp VSIP JSC đang triển khai những bước đầu tiên trong quy trình đầu tư xây dựng KCN có diện tích lớn nhất ở Nam Định, tính đến thời điểm hiện nay.

Ngày 7/10, Văn phòng UBND tỉnh Nam Định phát đi văn bản cùng ngày của UBND tỉnh, do Chủ tịch Phạm Đình Nghị ký, về việc nghiên cứu, khảo sát xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Hải Long ở huyện ven biển Giao Thủy.

Văn bản của UBND tỉnh Nam Định ban hành ngày 7/10, đồng ý chủ trương cho VSIP JSC nghiên cứu, khảo sát KCN Hải Long.

Theo nội dung văn bản, UBND tỉnh Nam Định đồng ý chủ trương cho Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP JSC), có trụ sở tại Hà Nội nghiên cứu, khảo sát KCN Hải Long, huyện Giao Thủy với quy mô khoảng 1100 ha.

UBND tỉnh Nam Định giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn VSIP JSC về thủ tục, công việc theo quy định.

Trước đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Nam Định có văn bản đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận cho VSIP JSC thực hiện việc trên, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra văn bản chấp thuận ngày 6/10.

Trước nữa, vào ngày 20/9, giữa VSIP JSC và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định đã có cuộc làm việc liên quan chủ trương đầu tư xây dựng KCN Hải Long.

6 ngày sau, trong văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định ngày 26/9 về việc xin nghiên cứu, khảo sát KCN Hải Long, phía VSIP JSC “đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Nam Định”, trong đó có tiềm năng phát triển kinh tế khu vực ven biển. VSIP JSC cũng “nhận thấy sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc chỉ đạo thúc đẩy tiến độ các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn” và “nhận được cam kết của lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện thuận lợi tối đa về giải quyết thủ tục hành chính và chính sách ưu đãi đầu tư”…

Từ đó, VSIP JSC đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Nam Định cho phép doanh nghiệp này nghiên cứu, khảo sát khu vực được dự kiến quy hoạch KCN Hải Long, huyện Giao Thủy, quy mô khoảng 1100 ha, thuộc địa bàn 4 xã Bạch Long, Giao Long, Giao Châu, Giao Nhân, nơi có tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định đang được thi công.

VSIP JSC cũng cho biết sau khi KCN Hải Long được phê duyệt vào quy hoạch chung của tỉnh Nam Định, doanh nghiệp này đề xuất tỉnh cho phép tiếp tục được nghiên cứu, hỗ trợ nguồn lực trong công tác lập quy hoạch xây dựng KCN này.

Tuy nhiên, trong văn bản, phía VSIP JSC nói rằng “việc tiến hành các bước lập đồ án không có giá trị xác định chủ đầu tư thực hiện dự án”.

Cuộc làm việc giữa lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nam Định với phía nhà đầu tư VSIP JSC.

Với quy mô 1100 ha, tính đến nay, KCN Hải Long là KCN được nghiên cứu, khảo sát trên quy mô rộng nhất ở tỉnh Nam Định. Trong số các KCN đã được thành lập ở tỉnh Nam Định, KCN có diện tích lớn nhất là KCN Rạng Đông (huyện Nghĩa Hưng) cũng chỉ rộng 550 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Đồng ý để VSIP JSC nghiên cứu, khảo sát xây dựng KCN rộng 1100 ha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO