Nam Định: Giải cứu 8 bé gái trong vụ việc có dấu hiệu buôn bán người

Duy Hưng 23/06/2021 17:25

Từ lá đơn của một người mẹ đề nghị hỗ trợ tìm kiếm con gái bị mất tích, cảnh sát ở Nam Định khám phá ra vụ việc có dấu hiệu của hoạt động buôn bán người và trẻ em, giải cứu 8 bé gái.

Ngày 23/6, nguồn tin của Đại Đoàn Kết Online tại Nam Định cho biết, Công an huyện Hải Hậu vừa di lý hai đối tượng có dấu hiệu buôn bán người và trẻ em từ Phú Thọ về Nam Định để phục vụ điều tra.

Khám xét nơi ở của Tuấn ở Phú Thọ, cảnh sát Nam Định phát hiện 8 bé gái đang bị người này lưu giữ. Ảnh minh họa.

Trước đó, hôm 16/6, Công an huyện Hải Hậu nhận được đơn đề nghị hỗ trợ tìm kiếm con gái 14 tuổi bỏ nhà đi đã 2 ngày, không rõ lý do của một phụ nữ trú ở xã Hải Xuân. Trong đơn, bà mẹ nghi ngờ con gái bỏ nhà đi do bị rủ rê, lôi kéo hoặc mua bán, bắt cóc.

Vào cuộc điều tra, đến 16h cùng ngày nhà chức trách huyện Hải Hậu đã xác định được vụ việc có dấu hiệu của hoạt động buôn bán người, trẻ em; thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đinh Văn Tiến (18 tuổi, quê Hải Hậu, tạm trú tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); Trương Anh Tuấn (29 tuổi, trú tại xã Huy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trương Anh Tuấn tại TP Việt Trì, cảnh sát phát hiện 8 bé gái, thiếu nữ (từ 14 - 20 tuổi) đang bị Tuấn lưu giữ, quản lý tại nhà. 6/8 cháu gái quê Nam Định.

Các bé gái, thiếu nữ trên sau đó đã được cảnh sát bàn giao cho các gia đình.

Nguồn tin cho hay, Công an tỉnh Nam Định và Công an tỉnh Phú Thọ đang phối hợp tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Giải cứu 8 bé gái trong vụ việc có dấu hiệu buôn bán người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO