Nam Định: Hàng nghìn công nhân may ngừng việc vì không được thưởng Tết

Duy Hưng 13/01/2021 11:45

Hàng nghìn công nhân may, phần lớn là nữ, đã ngừng việc sau khi doanh nghiệp thông báo cắt lương tháng 13 trong bối cảnh Tết đang cận kề.

Sáng nay, 13/1, toàn bộ công nhân (khoảng 3.000 người) đang làm việc tại các xưởng của Công ty TNHH May YSS (tên giao dịch Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD, địa chỉ tại Khu công nghiệp Mỹ Trung, tỉnh Nam Định, nằm ven Quốc lộ 10) đồng loạt ngừng việc.

Tại đây, Đại Đoàn Kết Online ghi nhận các cửa ra vào khu vực sản xuất đều được khóa, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Ở phía trong, hàng nghìn công nhân không làm việc mà đứng chật kín các lối đi, khoảng trống giữa các xưởng sản xuất.

Hàng nghìn công nhân tham gia ngừng việc.

Cuộc ngừng việc diễn ra trong ôn hòa, trật tự. Ngoài mấy nhân viên an ninh có mặt không thấy có sự hiện diện của đại diện doanh nghiệp

Được hỏi, các công nhân tham gia ngừng việc giấu tên cho biết lý do họ ngừng việc là trong năm 2020 họ chỉ được nhận khoản lương cơ bản hơn 4 triệu đồng; các khoản phụ cấp như tiền xăng xe 200 nghìn đồng, tiền con nhỏ 50 nghìn đồng, tiền băng vệ sinh phụ nữ 30 nghìn đồng, tiền thâm niên…đều bị cắt.

Đặc biệt, khi Tết Tân Sửu đang cận kề, họ được Công ty thông báo sẽ cắt nốt khoản tiền lương tháng 13. Theo các công nhân, khoản tiền lương tháng 13 nếu được nhận bằng một tháng lương cơ bản, hơn 4 triệu đồng.

Theo các công nhân, họ ngừng việc do Công ty cắt nhiều khoản phụ cấp, không thưởng Tết.

“Cả năm chỉ nhận được lương tháng mấy triệu bạc, phụ cấp bị cắt, trông vào khoản thưởng tết cũng bị cắt nốt thì chúng tôi sống làm sao, lo cho gia đình thế nào”, nữ công nhân giấu tên chia sẻ.

Hiện Đại Đoàn Kết Online chưa thể liên hệ được với đại diện Công ty TNHH May YSS để có thêm thông tin từ phía chủ sử dụng lao động.

Một nữ công nhân thẫn thờ khi đang phải đối diện với nguy cơ...Tết không có tiền.
Cổng vào trụ sở Công ty TNHH May YSS sáng nay, phía trong hàng nghìn công nhân đang ngừng việc chờ thưởng Tết.

Theo các thông tin công khai, Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD là doanh nghiệp đến từ Hồng Kông, do ông Zhang Xiaohui đứng tên đại diện trước pháp luật; hoạt động tại Nam Định từ năm 2006.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Hàng nghìn công nhân may ngừng việc vì không được thưởng Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO