Nam Định: ‘Không để người mắc Covid không liên hệ được với cơ sở y tế’

Duy Hưng 02/03/2022 21:14

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định tại cuộc họp Ban chiều nay, 2/3, trong bối cảnh tỉnh đang ghi nhận mỗi ngày vài nghìn ca dương tính và đã có 90 người tử vong vì Covid.

Theo nội dung văn bản truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo Trần Lê Đoài, được Văn phòng UBND tỉnh phát đi chiều tối cùng ngày, chính quyền Nam Định đánh giá dịch Covid-19 diễn ra rất phức tạp tại địa phương những ngày qua (ghi nhận bình quân 2.500 ca dương tính/ngày), tiềm ẩn nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng.

Nhìn nhận diễn biến trên sẽ làm gia tăng số ca nhập viện, tạo áp lực lớn lên hệ thống chăm sóc y tế, tác động đến nhóm nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền…

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định họp chiều nay, 2/3. Ảnh: Báo Nam Định.

Từ các đánh giá, nhìn nhận trên, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện quyết liệt 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Trong đó, ở nhóm nhiệm vụ thứ 4, liên quan đến công tác theo dõi, điều trị người mắc Covid-19, vốn đang được nhiều gia đình, cộng đồng ở Nam Định quan tâm, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phải chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh triển khai điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong.

Thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến, tổ chức thu dung, chăm sóc, điều trị hiệu quả; bảo đảm đủ thuốc, sinh phẩm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang bị phòng hộ, đặc biệt là oxy y tế tại các cơ sở điều trị. Tăng cường việc kết nối, hội chẩn, theo dõi, tư vấn điều trị từ xa.

“Không để xảy ra tình trạng người mắc Covid-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị”, văn ban truyền đạt ý kiến nhấn mạnh.

Đối với UBND các huyện, thành phố, chính quyền Nam Định chỉ đạo phải nâng cao năng lực y tế cơ sở; huy động, điều động bổ sung nhân lực, hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tăng cường quản lý, giám sát, hướng dẫn, tư vấn việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe, xử lý các tình huống đối với các trường hợp mắc điều trị tại nhà. Công khai số điện thoại của các Trạm y tế lưu động, Tổ hỗ trợ…

Trong văn bản, chính quyền Nam Định cũng chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết các loại thuốc, sinh phẩm, kit test…phát hiện các hành vi lợi dụng tình trạng khan hiếm trên thị trường để đầu cơ, tăng giá bán. Kiên quyết xử lý các vi phạm…

Diễn biến dịch Covid-19 tại tỉnh Nam Định đến hôm nay, 2/3.

Liên quan việc học hành của con em Nam Định, chính quyền tỉnh chỉ đạo ngành giáo dục chuyển dạy học trực tiếp sang trực tuyến đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6; tạm dừng việc đưa học sinh Mầm non đến trường.

Theo cập nhật của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định, đến hôm nay, 2/3, toàn tỉnh đã có tổng cộng 90 ca tử vong vì Covid.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: ‘Không để người mắc Covid không liên hệ được với cơ sở y tế’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO