Nam Định: Không đưa 8 xã của các huyện Nam Trực, Vụ Bản vào đề án mở rộng TP Nam Định

Duy Hưng 18/10/2022 17:59

Chủ trương này vừa được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định thảo luận, thống nhất.

Chiều 18/10, thông tin tới PV Đại Đoàn Kết Online, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định cho biết, trên cơ sở đề nghị của Ban cán sự đảng UBND tỉnh tại hội nghị mới đây, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và thống nhất đồng ý chủ trương điều chỉnh Đề án mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định và thành lập 3 phường.

Theo đó, phạm vi mở rộng trên cơ sở hợp nhất nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Mỹ Lộc vào TP Nam Định; thành lập 3 phường, gồm: phường Nam Phong, phường Nam Vân (trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích, dân số của xã Nam Phong, xã Nam Vân hiện có thuộc TP Nam Định) và thành lập phường mới trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng toàn bộ diện tích và dân số của thị trấn Mỹ Lộc và xã Mỹ Hưng (huyện Mỹ Lộc) để mở rộng và nối liền không gian đô thị của TP Nam Định.

TP Nam Định ngày nay.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện theo quy định. Thời gian thực hiện xây dựng Đề án: Năm 2022 và năm 2023.

Như vậy, với chủ trương điều chỉnh mới này, Đề án mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định sẽ không đưa 5 xã của huyện Nam Trực (Nam Mỹ, Nam Toàn, Hồng Quang, Điền Xá và Nghĩa An) và 3 xã của huyện Vụ Bản (Đại An, Thành Lợi, Tân Thành) như trước khi có chủ trương điều chỉnh.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định, lý do chính quyền tỉnh phải điều chỉnh Đề án là nếu sáp nhập 8 xã trên của hai huyện Nam Trực, Vụ Bản vào TP Nam Định thì thì sau đó hai huyện này lại không đủ các tiêu chí về diện tích, dân số theo quy định.

Được biết, hiện tại TP Nam Định có 22 phường, 3 xã; huyện Mỹ Lộc có 11 xã, thị trấn; huyện Nam Trực có 20 xã, thị trấn; huyện Vụ Bản có 18 xã, thị trấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Không đưa 8 xã của các huyện Nam Trực, Vụ Bản vào đề án mở rộng TP Nam Định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO