Nam Định: ‘Người hùng’ nhảy cầu cứu người từng là lính hải quân

Duy Hưng 10/04/2022 19:47

Sự việc diễn ra vào chiều tối ngày 9/4, tại cầu Thịnh Long, bắc qua sông Ninh Cơ, nối địa bàn hai huyện Hải Hậu-Nghĩa Hưng (Nam Định), được người dân ghi lại, lan truyền trên mạng xã hội…

Chiều ngày 10/4, lãnh đạo UBND huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết, cơ quan này vừa cử đại diện tới thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Văn Chính (28 tuổi, trú tại Khu 8, Thị trấn Thịnh Long) - người trước đó đã nhảy từ trên cầu Thịnh Long xuống sông Ninh Cơ, cứu sống nữ sinh lớp 8, khi em này có ý định quyên sinh.

Cựu quân nhân Nguyễn Văn Chính sau khi cứu được bé gái.

Theo anh Chính, 17h30 ngày 9/3, trên đường đi làm về, khi qua cầu Thịnh Long anh thấy một số người tập trung trên cầu, hô hoán.

"Từ thành cầu nhìn xuống, tôi thấy một người mặc áo trắng đang chới với giữa dòng nước. Không kịp nghĩ gì, tôi lao xuống sông, bơi tới chỗ người đang chới với, đưa được vào bờ. Đó là một bé gái!” anh Chính thuật lại.

Sau khi đưa được bé gái vào bờ, anh Chính ra về trong khi bé gái được người dân đưa đến cơ sở y tế gần đó.

Được biết, anh Chính từng là lính Hải quân, đã xuất ngũ. Cựu quân nhân đang làm việc cho một doanh nghiệp tại địa phương. Bé gái được cựu quân nhân cứu sống đang là học sinh lới 8 của một trường THCS ở huyện Nghĩa Hưng.

Anh Chính tại gia đình.

Nói chuyện với người đã cứu mình, nữ sinh cho hay, bố mẹ em li hôn, đều đã có gia đình mới, bản thân vừa trải qua kì thi với kết quả không tốt, sợ bị người lớn mắng mỏ nên nghĩ quẩn, làm liều. Sức khỏe của nữ sinh sau sự cố đã ổn định.

Cầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ ở đoạn gần cửa biển, thuộc tuyến đường bộ ven biển, đoạn quan địa bàn tỉnh Nam Định, được khánh thành hồi tháng 5/2020. Độ cao từ mặt cầu xuống sông là 30 m. Hành động lao mình xuống sông cứu người của cựu quân nhân Chính được cộng đồng mạng nhìn nhận là dũng cảm, kịp thời.

“Tôi biết bơi, thấy việc như vậy không thể không làm. Ai ở tình huống như của tôi cũng làm như vậy, đó là việc bình thường”, cựu quân nhân 28 tuổi chia sẻ với phóng viên.

Cầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ, được khánh thành hồi tháng 5/2020.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: ‘Người hùng’ nhảy cầu cứu người từng là lính hải quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO