Nam Định qua 14 ngày không có ca mắc mới Covid-19

Duy Hưng 18/09/2021 22:20

Kết quả này được ghi nhận sau khi Nam Định khống chế được ổ dịch ngoài cộng đồng tại huyện Hải Hậu, với 12 ca dương tính...

Tối ngày 18/9, dẫn nguồn từ báo cáo của Bộ Y tế, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định cho biết đến ngày này tỉnh đã qua 16 ngày không ghi nhận có ca mắc mới, nằm trong tốp 15 tỉnh qua 14 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Các khu dân cư ở huyện Hải Hậu bị giãn cách được dỡ bỏ phong tỏa.

Trước đó, vào ngày 31/8, qua xét nghiệm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn, chuẩn bị cho năm học mới, cơ quan y tế địa phương xác định 12 người là giáo viên và người thân dương tính với SARS-CoV-2.

Chính quyền Nam Định sau đó đã dồn lực để khống chế ổ dịch trong cộng đồng có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ khi đại dịch xuất hiện, với nhiều biện pháp khoanh vùng, dập dịch đã được triển khai. Trong đó, từ 12h ngày 1/9 một số thôn, xóm, tổ dân phố, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hải Hậu liên quan các ca bệnh đã phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

Nhiều F liên quan sau đó đã được cách ly tập trung và khi được xét nghiệm nhiều lần cùng cho kết quả âm tính.

Đến 8h ngày 15/9, sau 14 ngày không ghi nhận có thêm ca dương tính mới, chính quyền huyện Hải Hậu đã quyết định dỡ bỏ lệnh giãn cách, phong tỏa tại các khu dân cư liên quan.

Trong khi đó tại TP Nam Định cùng tỉnh Nam Định, chính quyền cũng nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch khi cho phép hoạt động trở lại một số cơ sở giáo dục, đào tạo kể từ 0h ngày 17/9, gồm: Trung tâm ngoại ngữ, Trung tâm ngoại ngữ - tin học, Trung tâm giáo dục hòa nhập, cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, nhóm trẻ tư thục...

Nhiều người Nam Định từ Hà Nội trở về quê buộc phải "quay đầu" ở Chốt kiểm soát dịch đặt tại khu vực Trạm thu phí Mỹ Lộc.

Vấn đề lớn liên quan đến công tác phòng, chống dịch ở Nam Định hiện nay là những ngày qua có nhiều người Nam Định không thể “trụ” lại thêm ở Hà Nội - địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, đã trở về quê nhưng không được tỉnh tiếp nhận, vì quyết định tạm dừng tiếp nhận những người thuộc diện trên của chính quyền tỉnh vẫn còn hiệu lực, khiến nhiều người lâm vào cảnh “bơ vơ” ngay trước “cổng tỉnh”, đi tiếp không được, quay lại Hà Nội càng khó khăn hơn vì tiền bạc đã cạn kiệt…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định qua 14 ngày không có ca mắc mới Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO