Nam Định: Quán Cafe đón khách giữa lệnh 'cấm', để trẻ em chết đuối bên trong

Duy Hưng 05/10/2021 17:22

Sự việc xảy ra vào tối qua, 4/10, tại quán Cafe Cát Tường, nằm ở Khu đô thị Hòa Vượng, thuộc phường Lộc Vượng, TP Nam Định.

Ngày 5/10, những người quen biết chị Trần Hoàng Y. (trú tại TP Nam Định, làm việc tại một chi nhánh Công ty bảo hiểm trên địa bàn thành phố) cùng xác nhận con trai chị vừa tử vong trong một tình huống đau lòng.

Khu tiểu cảnh phía trong quán Cafe Cát Tường, nơi xảy ra sự cố.

Cụ thể, vào tối ngày 4/10, chồng chị Y. dẫn theo cậu con trai mới 4 tuổi vào quán Café Cát Tường để gặp người quen, trò chuyện. Trong lúc người bố mải nói chuyện thì cậu con trai 4 tuổi đã tự ra ngoài, tìm đến khu tiểu cảnh (hồ nước, thảm cỏ, núi đá nhân tạo…nằm liền kề, phía trong các dãy phòng uống café) chơi.

Lúc sau, khi người bố không thấy con đã đứng dậy, cùng mọi người có mặt đi tìm cháu bé khắp các khu vực trong quán. Đến khi xuống mò dưới hồ nước trong khu tiểu cảnh thì phát hiện cháu bé bị ngã, chìm xuống đáy hồ từ trước. Cháu bé được vớt lên trong tình trạng đã tử vong vì đuối nước.

Liên quan đến sự cố, Đại Đoàn Kết Onlne đã liên hệ với Trưởng Công an phường Lộc Vượng, Trưởng Công an TP Nam Định nhưng các vị này đều viện lý do, từ chối cung cấp thông tin.

Theo tìm hiều của Đại Đoàn Kết Online, Cát Tường là quán Cafe nổi tiếng ở Thành Nam vì nằm ở đầu Khu đô thị Hòa Vượng hiện đại nhất TP Nam Định, có diện tích rộng, có chỗ đỗ xe thuận tiện; đặc biệt bên trong quán có một khu tiểu cảnh khá đẹp. Bình thường quán rất đông khách.

Thời gian qua, chính quyền tỉnh Nam Định có quyết định tạm ngưng nhiều dịch vụ kinh doanh trên địa bàn, trong đó có dịch vụ kinh doanh quán Café nhằm thực hiện giãn cách, phòng, chống dịch Covid-19.

Đến tối qua, khi sự cố cháu bé bị chết đuối trong quán Café Cát Tường xảy ra, quyết định “cấm” trên của chính quyền tỉnh Nam Định vẫn đang còn hiệu lực.

Điều này cho thấy mặc dù đã bị “cấm” nhưng vẫn có người ở TP Nam Định đến quán quán Càfe và vẫn có những quán Café như quán Cát Tường đón khách vào trong quán trong thời điểm có lệnh cấm.

Sự cố cũng đồng thời cho thấy, các cơ quan chức năng liên quan ở Nam Định, đặc biệt là chính quyền cơ sở đã không thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát, xử lý, đảm bảo hiệu lực thực thi của lệnh cấm trên, vẫn để tình trạng vi phạm tồn tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Quán Cafe đón khách giữa lệnh 'cấm', để trẻ em chết đuối bên trong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO