Nam Định: Quán nước vỉa hè ‘bán’ hơn 28.000 đồng/chén nước chè

Duy Hưng 11/04/2022 17:33

Theo nhiều người dân Nam Định, tình trạng “chặt chém”, “chộp giật” này diễn ra, tồn tại đã từ lâu ở nơi được xem là “cổng tỉnh” nhưng không được chính quyền địa phương xử lý, dẹp bỏ, gây ức chế, khó chịu cho nhiều người…

Ngày 11/4, phản ánh tới Đại Đoàn Kết Online, anh Vũ Văn H., cán bộ một cơ quan cấp tỉnh ở Nam Định cho biết, tối ngày 10/4, trên đường từ Hà Nội về TP Nam Định, anh cùng hai người bạn ghé vào quán nước chè trên vỉa hè, ngay cửa vào siêu thị Go! (trước là Bic C Nam Định), gọi 3 chén nước chè nóng. Lúc thanh toán tiền, chủ quán là một thanh niên chừng ngoài 30 tuổi đòi nhóm anh H. trả 30.000 đồng, tức 10.000 đồng/chén.

Chủ quán nước này bị tố "chặt chém" khách cả chục nghìn đồng/chén nước chè.

Cho rằng, mức giá này “ở trên trời” so với mặt bằng giá nước chè ở Nam Định, chỉ 2.000 - 3.000 đồng/chén và thấy mình đang bị “bắt nạt”, nhóm anh H. đã phản ứng, lời qua tiếng lại với chủ quán; đồng thời gọi điện phản ánh sự việc tới Chủ tịch UBND phường sở tại là phường Lộc Hòa, TP Nam Định.

Khi hai bên có “lời qua tiếng lại”, nhiều người đi qua đã dừng lại chứng kiến, tạo thành một đám đông huyên náo ở cửa ngõ ra vào TP Nam Định.

Theo anh H., hai cán bộ công an phường Lộc Hòa sau đó đã xuất hiện tại địa điểm quán nước; nhắc nhở, chấn chỉnh kiểu làm ăn “chộp giật” trên của chủ quán nước.

“Tôi càng bất ngờ hơn khi một trong hai cán bộ công an phường cho biết mới tối hôm trước đã phải nhắc nhở anh chủ quán này khi anh ta bắt một nhóm khách khác trả 200.000 đồng sau khi vào quán của anh ta uống 7 chén nước chè, tính ra là hơn 28.000 đồng/chén”, anh H. thông tin.

Sự việc gây ồn ào tại cửa ngõ ra vào TP Nam Định.

Khi sự việc được anh H. đưa lên mạng xã hội Facebook nhận được sự quan tâm, bình luận, lên án của nhiều người. Nhiều người cho biết, không phải chỉ có chủ quán trên có kiểu làm ăn chặt chém, chộp giật mà nhiều hàng quán khác tại đây cũng có hành vi tương tự, mong muốn chính quyền sở tại, cơ quan chức năng ở địa phương có biện pháp mạnh để chấn chỉnh, xử lý, dẹp bỏ.

“Khi đến một địa phương, một thành phố, một điểm di tích, một cơ quan hay một nơi nào đó, ấn tượng ban đầu của mọi người tốt hay xấu chưa phải từ những gì to tát mà từ chính những người bảo vệ, người trông giữ xe, người bán hàng quán, dịch vụ. Ở ngay cửa ngõ ra vào tỉnh mà lại tồn tại kiểu làm ăn chặt chém, chộp giật, gây ức chế, khó chịu cho người từ xa đến, chính quyền TP Nam Định cần quan tâm, chấn chỉnh, xử lý”, một người để lại ý kiến.

Theo tìm hiểu của Đại Đoàn Kết Online, đoạn vỉa hè có các quán nước trên thuộc điểm đầu của đại lộ Thiên Trường, cửa dẫn vào trung tâm TP Nam Định. Nơi đây ngoài có nhiều người ra vào siêu thị ở bên cạnh còn có nhiều người dừng đỗ khi từ Hà Nội, Hà Nam về TP Nam Định hoặc chờ đợi bắt xe lên Hà Nội. Trong quá trình nghỉ ngơi, chờ đợi nhiều người thường ghé vào các hàng quán ven đường…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Quán nước vỉa hè ‘bán’ hơn 28.000 đồng/chén nước chè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO