Nam Định: Sau ổ dịch ở nông thôn, xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng ở thành thị

Duy Hưng 25/10/2021 18:46

Ca dương tính mới trong cộng đồng vừa được xác định ở TP Nam Định có lịch sử đi lại, tiếp xúc với nhiều người ở nhiều huyện, thành phố của 2 tỉnh Nam Định, Hà Nam…

Ngày 25/10, báo cáo của Trung tâm Y tế TP Nam Định (Nam Định) cho hay ca dương tính mới trong cộng đồng được xác định vào đầu giờ chiều cùng ngày là anh Đ., 30 tuổi, trú tại khu phố Lê Tiến Phục-Sơn Nam (thuộc KĐT Thống Nhất, phường Lộc Hạ; đang là nhân viên chi nhánh Ngân hàng SHB tại tỉnh Hà Nam.

Trước đó, vào đầu giờ sáng anh Đ. nhận kết quả test nhanh dương tính của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC (129, đường Võ Nguyên Giáp, phường Thống Nhất, TP Nam Định).

Ca dương tính trong cộng đồng ở thành thị được Nam Định phát hiện khi ổ dịch ở huyện Ý Yên đang tăng thêm ca nhiễm mới

Theo xác minh của cơ quan y tế TP Nam Định, Anh Đ. có vợ là chị N., nhân viên ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Nam Định (629 Trần Hưng Đạo, P. Lộc Vượng, TP Nam Định); có con là cháu B., học sinh Trường mầm non Thống Nhất (TP Nam Định), trú cùng nhà.

Trước khi anh Đ. được xác định dương tính, bệnh nhân có lịch sử đi lại, tiếp xúc với nhiều người.

Cụ thể, trước ngày 24/10, nam nhân viên ngân hàng làm việc tại cơ quan (PG1-PG5 Vincom Shophouse Hà Nam). Trong quá trình làm việc có đi thẩm định và tiếp xúc 5 khách hàng tại Hà Nam; tiếp xúc với 7 hàng xóm nơi cư trú ở TP Nam Định.

Sáng ngày 24/10, anh Đ. cùng vợ đi lấy xe ô tô ở đại lý xe Huyndai, nằm trên Đại lộ Thiên Trường, TP Nam Định, tiếp xúc với anh T., nhân viên bán hàng (ở địa chỉ: 4/152 tổ 16, phường Lộc Vượng, TP Nam Định).

Lấy xe xong, vợ chồng anh Đ. đi về quê nội tại thôn Quảng Cư, xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản (Nam Định). Tại đây, vợ chồng anh Đ. tiếp xúc với bố và chú. Sau đó, vợ chồng anh Đ. về nhà ngoại ở thôn Tu Cổ, xã Yên Khánh, Ý Yên (Nam Định). Tại đây, vợ chồng anh Đ. tiếp xúc với 4 người thân bên vợ.

Sáng hôm sau, 25/10, anh Đ. đến cửa hàng Photocopy ở số 173, đường Phù Nghĩa, TP Nam Định. Tại đây, anh Đ. tiếp xúc với chị H., chủ cửa hàng.

Sau đó anh Đ. đi làm test nhanh tại Phòng khám MEDLATEC Nam Định, nhận kết quả dương tính. Khi đó, có 3 nhân viên y tế và 3 người khác cùng đến xét nghiệm. Anh Đ. và 6 người này được cách ly tạm thời tại chỗ sau đó.

Riêng chị N., vợ nam bệnh nhân, ngoài chung lịch trình đi lại, tiếp xúc với chồng trong ngày 24/10, thì có lịch trình đi lại, tiếp xúc khác cũng khá phức tạp.

Trong đó, theo Trung tâm Y tế TP Nam Định, khoảng 2 tuần trước chị N. lên huyện Bình Lục (Hà Nam), hiện chưa nhớ đã gặp, tiếp xúc với ai.

Từ ngày 11 đến 23/10, chị N. đi làm tại Vietcombank, chi nhánh Nam Định, tiếp xúc với nhiều khách hàng, thỉnh thoảng dự họp nội bộ. Quá trình về nhà ở KĐT Thống Nhất chị N. có tiếp xúc với hàng xóm.

Đến ngày 16/10 chị N. lên thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục (Hà Nam) đón chồng về nhà. Hai hôm sau, ngày 18/10, chị N. ăn cơm tại nhà anh Đ., hàng xóm. Tại đây, chị N. tiếp xúc với vợ chồng anh Đ. và 14 người hàng xóm khác.

Đến ngày 20/10, chị N. dự họp tại phòng dịch vụ khách hàng ở cơ quan cùng một số đồng nghiệp. Đến ngày 24/10, như đã phản ánh, chị N. có cùng lịch trình, tiếp xúc với chồng (về quê nội, ngoại ở hai huyện Vụ Bản, Ý Yên, tiếp xúc với người thân hai bên).

Về cháu B. (con vợ chồng anh Đ., chị N.), hàng ngày cháu đi học tại Trường mầm non Thống Nhất, gần nhà. Tuy nhiên, cứ chiều thứ 6 cháu được bà L. (bà ngoại) đón từ TP Nam Định về quê ngoại ở xã Yên Khánh, huyện Ý Yên, đến thứ 2 lại được đưa về thành phố (hiện cháu và bà ngoại đã được cách ly tại quê ngoại).

Cùng ngày, nhà chức trách Nam Định đã xác định được tên, địa chỉ 26 người tiếp xúc gần với bệnh nhân Đ., thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Việc truy vết những người liên quan đang tiếp tục được thực hiện.

Ca bệnh trong cộng đồng ở trung tâm tỉnh (TP Nam Định) được Nam Định phát hiện trong bối cảnh từ hôm 17/10 tại tỉnh xuất hiện ổ dịch ở vùng nông thôn (thôn Đằng Động, huyện Ý Yên) với số người mắc mới đang tăng thêm mỗi ngày và trong bối cảnh tỉnh đang thực hiện thích ứng an toàn theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Sau ổ dịch ở nông thôn, xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng ở thành thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO