Nam Định: Số ca dương tính tăng với tốc độ ‘bật tôm’

Duy Hưng 09/02/2022 15:50

Số ca dương tính tăng vọt nhưng tỷ lệ bao phủ vaccine của Nam Định đã rất cao.

Bảng thống kê do Văn phòng UBND tỉnh Nam Định phát đi sáng nay, 9/2, cho biết, ở thời điểm 7h30 sáng cùng ngày Nam Định ghi nhận thêm 1.676 ca dương tính (trong đó có 1.311 được ghi nhận trong cộng đồng), tăng gần gấp 2 lần so với hôm trước, 8/2 (886 ca).

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán, số ca dương tính Nam Định ghi nhận được ở mức bình quân 413 ca/ngày. Còn tính trong 7 ngày qua (từ hôm 3/2), Nam Định ghi nhận đến 5.120 ca dương tính.

Theo báo cáo tổng hợp của Bộ Y tế, tính đến ngày 7/2, Nam Định ghi nhận 17 trường hợp tử vong do Covid-19.

Những ngày qua, số ca dương tính ở Nam Định tăng cao.

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định hôm 7/2 nhìn nhận tình hình dịch Covid-19 ở địa phương trong dịp Tết diễn biến phức tạp. Chính quyền Nam Định cũng đánh giá ý thức chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của một bộ phận người dân chưa tốt, còn lơ là, chủ quan; năng lực y tế tại cơ sở còn hạn chế trong khi số ca nhiễm tăng cao. Một số địa phương chưa đủ điều kiện thành lập và đảm bảo vận hành trạm y tế lưu động…

Sau cuộc họp này, chính quyền Nam Định đã thành lập 4 đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các Khu công nghiệp; kiểm tra công tác phòng chống dịch ở 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo cập nhật của Bộ Y tế, đến ngày 8/2, tỷ lệ bao phủ vaccine của Nam Định đạt khá cao. Trong đó, 95,8% dân số từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm 2 liều; 100% dân số độ tuổi 12-17 được tiêm 1 liều, 97,2% dân số trong độ tuổi này được tiêm 2 liều. Riêng tỷ lệ người từ 18 tuổi được tiêm liều thứ 3 (nhắc lại) của tỉnh vẫn còn thấp, theo báo cáo của tỉnh mới chỉ đạt 13,92%.

Nam Định hiện đang đẩy mạnh triển khai chiến dịch tiêm chủng.

Hôm 7/2, chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị, Trưởng ban chỉ đạo hối thúc các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022 với tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa”.

Nam Định hiện tạm dừng hoạt động lễ hội nhưng đang cho học sinh trở lại trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Số ca dương tính tăng với tốc độ ‘bật tôm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO