Nam Định: Thành lập Cụm công nghiệp Tân Thịnh nằm ven QL 21

Duy Hưng 28/07/2022 17:32

Chiều 28/7, Văn phòng UBND tỉnh Nam Định phát đi văn bản quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Cụm công nghiệp Tân Thịnh.

Văn bản do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng ký cùng ngày.

Văn bản quyết định thành lập Cụm công nghiệp Tân Thịnh của UBND tỉnh Nam Định.

Theo nội dung văn bản, Cụm công nghiệp Tân Thịnh vừa được thành lập nằm ở xã Tân Thịnh, huyện Nam Trực, rộng 50 ha. Phía Bắc tiếp giáp quốc lộ 21; phía Đông tiếp giáp khu dân cư Cao Lộng và đất nông nghiệp; phía Tây tiếp giáp đất nông nghiệp; phía Nam tiếp giáp đất nông nghiệp.

“Ngành nghề hoạt động chủ yếu là sản xuất công nghiệp phụ trợ dệt may, công nghiệp chế tạo các sản phẩm nhựa…”, văn bản nêu.

Cũng theo nội dung văn bản, chủ đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp này là Công ty cổ phần Tập đoàn BMK.

Quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Cụm công nghiệp gồm hệ thống đường giao thông nội bộ; hệ thống chiếu sáng công cộng đường bộ; hệ thống cấp, thoát nước; hệ thống xử lý nước thải, chất thải rắn; hệ thống nhà điều hành và dịch vụ hỗ trợ hoạt động cụm công nghiệp.

Tổng mức vốn đầu tư, theo quyết định thành lập của UBND tỉnh là 450 tỷ đồng, từ nguồn vốn của Chủ đầu tư và vốn huy động hợp pháp khác, trong đó có 15% vốn doanh nghiệp tự có, 85% vốn vay.

UBND tỉnh Nam Định “ấn định” thời gian hoàn thành, đưa toàn bộ dự án vào hoạt động là tháng 7/2025 và dự án sẽ hoạt động trong 50 năm; được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trong quyết định thành lập, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện đúng các quy định của pháp luật về Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Xây dựng, Luật Lao động, Luật Phòng cháy và chữa cháy và các quy định khác có liên quan.

Triển khai thực hiện đầu tư theo đúng nội dung hồ sơ dự án đầu tư, hồ sơ pháp lý của dự án, pháp luật có liên quan, cam kết của Chủ đầu tư và thực hiện đúng tiến độ thi công.

Thực hiện các thủ tục, công việc về xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự và các nội dung liên quan khác theo quy định của pháp luật.

“Chỉ cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê sau khi hoàn thành việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật và khu xử lý nước thải cụm công nghiệp”, nội dung nêu trong văn bản; thêm rằng “Chủ đầu tư có trách nhiệm báo cáo hoạt động đầu tư, bảo đảm thực hiện dự án đầu tư theo quy định của pháp luật có liên quan. Cung cấp các văn bản, tài liệu thông tin liên quan đến nội dung kiểm tra, thanh tra và giám sát hoạt động đầu tư cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật”.

Đồng thời, giao các Sở, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn Công ty cổ phần Tập đoàn BMK thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định; giao UBND huyện Nam Trực chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan hướng dẫn, giám sát Công ty cổ phần Tập đoàn BMK thực hiện dự án theo quy hoạch, hồ sơ đã được phê duyệt.

Khu công nghiệp Mỹ Thuận, một trong những Khu, cụm công nghiệp mới được thành lập, khởi công xây dựng trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Cụm công nghiệp Tân Thịnh là cụm công nghiệp mới nhất được UBND tỉnh Nam Định ra quyết định thành lập. Trước đó, trong năm 2021 và từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Nam Định đã lần lượt thành lập, khởi công thêm Khu công nghiệp Mỹ Thuận, các Cụm công nghiệp Yên Bằng, Thanh Côi, mở rộng Khu công nghiệp Bảo Minh thêm 50 ha. Một số khu, cụm công nghiệp khác đang được Nam Định thực hiện quy trình đầu tư, thành lập ở một số địa phương trong tỉnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Thành lập Cụm công nghiệp Tân Thịnh nằm ven QL 21

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO